Đức kêu gọi chấm dứt phong tỏa Qatar

20:11, 09/06/2017
|

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã lên tiếng kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng vùng Vịnh thông qua con đường ngoại giao, đồng thời chấm dứt phong tỏa đường không và đường biển đối với Qatar.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. (Nguồn: Getty Images)

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 9/6, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã lên tiếng kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng vùng Vịnh thông qua con đường ngoại giao, đồng thời chấm dứt phong tỏa đường không và đường biển đối với Qatar.

Ông Gabriel vừa có cuộc gặp với Ngoại trưởng Qatar Mohammed Al-Thani để thảo luận về những căng thẳng ngoại giao giữa các nước Arab.

[Cuộc khủng hoảng Qatar chỉ có thể giải quyết bằng đối thoại]

Ngoại trưởng Đức cho rằng tất cả các bên đều cần sự ổn định ở khu vực vùng Vịnh. Ông nói: "Tôi tin rằng cuộc khủng hoảng liên quan đến Qatar cần các giải pháp thông qua con đường ngoại giao và việc phong tỏa nước này bằng đường không cũng như đường biển cần phải được dỡ bỏ."

Ông Gabriel cũng lưu ý rằng các quốc gia nên tập trung vào kẻ thù thực sự là tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), đồng thời cho biết đã có cuộc thảo luận cởi mở với người đồng cấp Qatar về các thông tin tình báo liên quan đến việc tài trợ cho khủng bố.

(Theo VietnamPlus)

 


Ý kiến bạn đọc