Putin tiết lộ về sức mạnh và vũ khí Nga trong cuộc thử lửa ác liệt nhất

06:56, 16/06/2017
|

(VnMedia) - Trong cuộc trả lời trực tuyến hàng năm diễn ra ngày hôm qua (15/6), Tổng thống Vladimir Putin đã thẳng thắn cho biết, chiến dịch quân sự của Nga ở chiến trường Syria đã cho phép nước này đưa nhiều loại vũ khí tối tân mới vào thử lửa. “Chúng tôi đã triển khai các vũ khí tối tân đến Syria và xem xem chúng hoạt động thế nào”.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Về phía các lực lượng vũ trang của chúng tôi, đó là một trải nghiệm quý báu. Các Lực lượng Vũ trang Nga đã đạt được trình độ sẵn sàng chiến đấu mới, ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông Putin khẳng định Nga vẫn quan tâm đến tiến trình tìm giải pháp chính trị để tháo gỡ cuộc khủng hoảng ở Syria.

Đây không phải là lần đầu tiên giới chức Nga tiết lộ thông tin về việc nước này tung hàng loạt vũ khí mới vào thử lửa ở chiến trường Syria.

Một quan chức ngành xuất khẩu vũ khí Nga hồi đầu năm nay từng nói: "Các hoạt động chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà Nga đang tiến hành ở Syria hiện nay đã chứng minh cho năng lực cũng như tiềm năng công nghệ vũ khí của Nga… Lực lượng Không quân và các tàu chiến của Nga đã thể hiện tính hiệu quả và các tên lửa của Nga cũng như vậy. Vì thế, đó là lý do tại sao các hoạt động quân sự ở Syria đang đem lại ảnh hưởng tích cực, đó là hình thức quảng cáo miễn phí. Nó đem lại kết quả tích cực cho hoạt động bán vũ khí của chúng tôi”.

Nga bắt đầu đưa quân tham chiến vào Syria hồi tháng 9 năm 2015 theo đề nghị của đồng minh Bashar al-Assad. Mục tiêu của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria được giới chức Moscow tuyên bố là để chống lại lực lượng khủng bố, cụ thể ở đây là tổ chức IS.

Với chiến dịch không kích dồn dập của mình ở Syria, Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố và giúp đảo chiều cuộc chiến tranh ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad.

Trong chiến dịch quân sự ở Syria, vũ khí của Nga rõ ràng đã phát huy sức mạnh, thể hiện sự thiện chiến và hiệu quả cao, khiến rất nhiều nước thèm muốn có được vũ khí Nga trong tay. Theo tiết lộ của Moscow, chiến trường Syria là nơi Nga đưa 162 vũ khí mới vào “thử lửa” và đều đem lại kết quả tích cực.

“Trong chiến dịch ở Syria, 162 vũ khí tối tân và vũ khí được nâng cấp đã được thử nghiệm trong chiến đấu thực sự. Chúng đã cho thấy khả năng hoạt động hiểu quả cao”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hồi tháng 12 năm ngoái cho biết. Trong số các hệ thống vũ khí được “thử lửa” ở Syria có chiến đấu cơ Su-30SM, Su-34; trực thăng Mi-28N, Ka-52; tên lửa hành trình Kalibr và nhiều loại vũ khí khác. Theo Bộ trưởng Shoigu, 10 trong số 162 vũ khí được thử nghiệm trên chiến trường đã bộc lộ một số sai sót chưa từng xuất hiện trong những cuộc thử nghiệm tại các khu thử ở Nga. Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định ngừng mua những vũ khí lỗi đó và yêu cầu các nhà sản xuất sửa lỗi.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc