Sau cái chết của sinh viên Otto, vũ khí Mỹ gầm rú gần Triều Tiên

16:41, 20/06/2017
|

(VnMedia) - Hai chiếc máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer của Mỹ sẽ bay lượn gầm rú khoe sức mạnh với hai chiếc chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc ở bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh sinh viên Mỹ vừa được Bình Nhưỡng thả tự do trong tình trạng hôn mê đã qua đời.

Máy bay ném bom B-1B
Máy bay ném bom B-1B

Theo giới chức quân sự ở Seoul, Lực lượng Không quân Mỹ và Hàn Quốc sẽ khai hỏa cuộc tập trận quân sự chung trên bầu trời bán đảo Triều Tiên trong ngày hôm nay (20/6).

Hai chiếc máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer của Mỹ cùng với hai chiếc chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc sẽ tham gia vào các bài diễn tập kéo dài vài giờ đồng hồ. Đây là cuộc tập trận diễn ra định kỳ, hãng tin Yonhap dẫn lời giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

“Lực lượng Không quân của chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung với hai chiếc B-1B của Mỹ trên bầu trời bán đảo Triều Tiên trong ngày hôm nay”, Trung tá Kim Sung-duk – một sĩ quan phụ trách quan hệ công chúng của Không quân Hàn Quốc, cho hay. Ông này không cung cấp thông tin về thời gian chính xác cũng như địa điểm cụ thể diễn ra cuộc tập trận. Nội dung các bài diễn tập cũng không được công bố. Tuy nhiên, theo tiết lộ của các nguồn tin cung cấp cho tờ Yonhap, các bài tập bao gồm một chiến dịch đánh bom giả định xuống khu vực Pilsung thuộc tỉnh phía đông Gangwon.

Washington chưa lên tiếng xác nhận thông tin về cuộc tập trận nói trên.

Cuộc tập trận với máy bay ném bom B-1B diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên leo thang cao độ sau cái chết của một sinh viên Mỹ vừa được Bình Nhưỡng thả tự do sau 17 tháng bị giam giữ.

Otto Warmbier - một sinh viên 22 tuổi, đã được thả tự do trong tình trạng hôn mê hồi tuần trước và anh đã qua đời ngày hôm qua (19/6).

B1-Lancer là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh cánh cụp cánh xòe do công ty Rockwell Mỹ nghiên cứu chế tạo từ những năm 70. Máy bay được trang bị 4 động cơ phản lực, tốc độ bay tối đa lên đến 1.448 km/h, có khả năng mang tên lửa hành trình và tên lửa tấn công tầm ngắn. B1-B là dòng máy bay được cải tiến từ B1. Không quân Mỹ nhận định B1-B là máy bay ném bom chiến lược ưu việt về nhiều mặt như tốc độ, hành trình bay, và tải trọng bay cũng như khả năng ném bom tầm thấp chớp nhoáng.

B-1B có thể bay trên độ cao gần 6km với khoang bom chứa 35 tấn vũ khí để chờ đợi mệnh lệnh từ các đơn vị mặt đất. Nhờ mang được lượng vũ khí lớn, B-1B trở thành phương tiện không thể thay thế trong các hoạt động chiến sự quy mô lớn.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc