Tổng thống Putin nói về đối thủ mạnh và khó chơi nhất của Nga

20:25, 15/06/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa hoàn tất cuộc trả lời trực tuyến thứ 15 kéo dài 3 giờ đồng hồ và 40 phút. Ông đã trả lời 80 trong số 3 triệu câu hỏi được gửi đến.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nói về quan hệ với Mỹ, Tổng thống Putin khẳng định Nga không xem Mỹ là kẻ thù bởi hai nước từng là đồng minh của nhau trong hai cuộc chiến tranh thế giới.

Ông chủ điện Kremlin một lần nữa khẳng định, tư tưởng chống Nga ở Mỹ xuất phát từ cuộc đấu đá chính trị trong nội bộ nước Mỹ. "Cơn cuồng chống Nga đang gia tăng ở Mỹ - chúng tôi có thể thấy điều đó và chúng tôi tin rằng đó là kết quả của cuộc tranh giành quyền lực đang leo thang trong nội bộ nước Mỹ”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga “có nhiều bạn bè” ở Mỹ mặc dù “cơn cuồng chống Nga trên truyền thông Mỹ” đã gây ảnh hưởng đến mối quan hệ song phương. Ông Putin cho rằng, quan hệ Nga-Mỹ rồi sẽ trở lại bình thường trong tương lai.

Cũng theo ông chủ điện Kremlin, Nga và Mỹ cần phải hợp tác với nhau. Nga có nhiều lĩnh vực để có thể hợp tác với Mỹ, như kiểm soát vũ khí hủy diệt hàng loạt, vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, chống đói nghèo...., ông Putin cho biết.

"Về những điểm nóng, cùng với Mỹ, chúng tôi đã giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh chương trình hạt nhân của Iran. Về vấn đề Syria và Trung Đông, các bạn không thể đạt được điều gì mà không có sự hợp tác”, Tổng thống Putin tuyên bố.

"Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ giúp chúng tôi giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine”, ông Putin nói thêm.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc