Xe chở chất nổ lao vào cảnh sát gần dinh Tổng thống Pháp

10:33, 20/06/2017
|

(VnMedia) - Một chiếc xe chất đầy chất nổ và vũ khí hạng nhẹ đã lao điên cuồng lao vào một chiếc xe tải của cảnh sát trên đại lộ nổi danh Champs-Élysées, gần dinh Tổng thống Pháp, ở thủ đô Paris. Vụ đâm xe này khiến lái xe thiệt mạng. Bộ trưởng Nội vụ Pháp tin rằng, đây rõ ràng là một vụ tấn công có chủ ý.

Cảnh sát đang xem xét thi thể của kẻ tình nghi
Cảnh sát đang xem xét thi thể của kẻ tình nghi

"Các lực lượng an ninh của Pháp đã một lần nữa trở thành mục tiêu”, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb cho biết.

Theo các nguồn tin cảnh sát, họ đã tìm thấy một khẩu súng trường Kalashnikov, nhiều súng cầm tay và những bình gas gây nổ ở trên xe của kẻ tình nghi đã thiệt mạng. Rất may là không có người qua đường hay cảnh sát nào bị thương trong vụ tấn công nói trên.

Lực lượng phá dỡ bom mình đã nhanh chóng được huy động đến hiện trường và đơn vị chống khủng bố của Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết, chiếc xe của kẻ tấn công đã lao vào đầu xe tải của cảnh sát. Hình ảnh ghi lại được từ vụ tấn công cho thấy một làn khói màu cam bốc lên từ chiếc xe hơi.

"Mọi người chạy tán loạn. Một vài người kêu tôi chạy ngay đi”, một người đi đường 51 tuổi chứng kiến vụ việc kể lại.

Khu vực quanh đại lộ Champs-Élysées và dinh Tổng thống Pháp đã được phong tỏa tạm thời ngay sau vụ tấn công. Tuy nhiên, xe cộ đã được lưu thông trở lại vài giờ sau đó.

Cảnh sát xác định kẻ tình nghi là một người đàn ông 31 tuổi sống ở một khu vực ngoại ô của thủ đô Paris. Tên này từng được biết đến là một kẻ theo chủ nghĩa cực đoan.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc