Triều Tiên sẽ khiến quân đội Mỹ chịu "kết cục thê thảm"

09:40, 15/07/2017
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa lên tiếng cảnh báo rằng, lực lượng Mỹ đóng tại một căn cứ mới ở Hàn Quốc vẫn nằm trong tầm bắn của quân đội Triều Tiên và rằng các lực lượng Mỹ sẽ phải gánh chịu “kết cục thê thảm” nếu tiếp tục theo đuổi chính sách “đối đầu quân sự bất cẩn”.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Quân đội Triều Tiên tuyên bố, dù cho Bộ Chỉ huy Lực lượng Lục quân Số 8 của Mỹ hồi đầu tuần này đã chuyển đến một căn cứ mới ở Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul khoảng 70km, thì Bình Nhưỡng vẫn có thể nhằm mục tiêu thành công vào căn cứ này.

"Căn cứ quân sự của Mỹ càng lớn thì quân đội của chúng tôi càng dễ tấn công”, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên – KCNA dẫn lời một phát ngôn viên quân sự của nước này cho biết.

"Nếu giới lãnh đạo phát đi mệnh lệnh, quân đội của chúng tôi sẽ tiêu diệt đế quốc Mỹ bằng hàng tràng đạn. Nếu Mỹ tiếp tục theo đuổi cuộc đối đầu quân sự một cách bất cẩn bất chấp sự cảnh báo của chúng tôi, họ sẽ không thể tránh khỏi kết cục thê thảm”, phát ngôn viên quân đội Triều Tiên cảnh báo.

Trước đó, Triều Tiên đã lên tiếng đe dọa sẽ tung đòn đáp trả nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào họ. Đây rõ ràng là thông điệp đầy thách thức mà Bình Nhưỡng muốn gửi đến các cường quốc trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc – những nước đang thúc đẩy việc thông qua gói biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

Trong tuyên bố được phát đi ngày hôm qua (14/7), Triều Tiên cho biết nước này có ý định tung ra những biện pháp trả đũa đối với nghị quyết trừng phạt mới đang được trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết trừng phạt mới, chúng tôi sẽ tung ra những bước đi tiếp theo và sẽ trả đũa bằng những biện pháp thích đáng”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

Triều Tiên cũng kêu gọi Mỹ hay nghĩ đến lập trường chiến lược của Bình Nhưỡng thay vì gây áp lực và tung ra những biện pháp trừng phạt nhằm vào họ.

Trước đó, hồi đầu tuần, hãng tin AP dẫn nguồn tin từ hai nhà ngoại giao của Liên Hợp Quốc cho biết, Mỹ đã gửi cho 4 thành viên thường trực còn lại của Hội đồng Bảo an gồm Nga, Trung Quốc, Anh và Pháp một bản phác thảo nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên vì vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất gần đây của nước này.

Hôm 4/7, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên - Hwasong-14. Hai ngày sau, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc – bà Nikki Haley tuyên bố, Mỹ chuẩn bị sẵn sàng để dùng toàn lực, trong đó có lựa chọn quân sự, để bảo vệ bản thân và các đồng minh trước Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc