Báo động chiến tranh trên đảo Guam, người dân hoảng hồn

10:51, 16/08/2017
|

(VnMedia) - Người dân đảo Guam hôm qua (15/8) đã được một phen hoảng hồn sau khi một cảnh báo khẩn cấp về chiến tranh bất ngờ được phát trên hai trạm phát thanh trên lãnh thổ của Mỹ. Cảnh báo này được phát đi đúng vào thời điểm Triều Tiên đang tung ra một loạt tuyên bố và cả hành động cho thấy họ dường như sắp phát động một cuộc tấn công vào đảo Guam. Vì thế, không có gì lạ khi người dân đảo Guam rơi vào tình trạng hoảng sợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người được cho là đã gọi cho cảnh sát sau khi nghe thấy lời cảnh báo về “nguy hiểm dân sự” trên Hệ thống Phát thanh Cảnh báo Khẩn cấp lúc 12h25 trưa theo giờ địa phương. Lời cảnh báo này sau đó được xác nhận là một sự nhầm lẫn.

Sự nhầm lẫn trên diễn ra đúng một tuần sau khi hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đưa tin, vào giữa tháng Tám này, Triều Tiên sẽ hoàn tất việc lên kế hoạch phóng 4 quả tên lửa tầm trung vào đảo Guam trước khi trình lên cho Chủ tịch Kim Jong Un.

Cố vấn An ninh Quốc gia của đảo Guam - ông George Charfauros đã đáp lại lời đe dọa trên bằng lời khẳng định các hệ thống phòng thủ tên lửa của họ sẽ bảo vệ đảo Guam khỏi bất kỳ hành động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên.

Ngày hôm qua (15/8), quân đội Triều Tiên đã báo cáo ông Kim Jong Un về kế hoạch tấn công đảo Guam. Tuy nhiên, trong một động thái bất ngờ, Chủ tịch Kim Jong Un tuyên bố hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam để chờ theo dõi xem các hoạt động “ngu ngốc” của Mỹ. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh, họ vẫn chưa từ bỏ kế hoạch tấn công đảo Guam. Về phía Mỹ, Washington cảnh báo, nếu Bình Nhưỡng động thủ với đảo Guam thì tình hình sẽ leo thang nhanh chóng.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc