Clip cận cảnh chiến đấu cơ Nga diệt hàng loạt mục tiêu trong chớp mắt ở Syria

09:05, 22/08/2017
|

(VnMedia) - Nga hôm qua (21/8) cho biết, họ đang đẩy mạnh chiến dịch không kích ở Syria nhằm giúp quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad hạ gục kẻ thù ở chiến trường chiến lược. Chỉ bằng một đòn sấm sét, Không lực Nga đã tiêu diệt hơn 200 tên chiến binh và phá hủy hàng loạt thiết bị vũ khí hạng nặng thiện chiến của chúng.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua cho hay, Lực lượng Không quân của họ đã giáng một đòn choáng váng vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi lực lượng chiến binh này tiến tới chiến trường Deir al-Zor. Không lực Nga đã dội hỏa lực thổi bay một đội quân lớn của IS.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chiến đấu cơ của họ đã tiêu diệt hơn 200 chiến binh IS và hơn 20 phương tiện chở rất nhiều vũ khí hạng nặng thiện chiến của chúng cũng như nhiều phương tiện bọc thép khác như xe tăng. Phi đội chiến đấu cơ của Nga còn phá hủy được hàng loạt thiết bị quân sự khác của IS. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không cho biết cụ thể thời điểm diễn ra cuộc tấn công “sấm sét” trên của Không quân Nga.

Chiến dịch không kích tăng cường của Nga ở Syria đã gây tổn thất nặng nề cho tổ chức khủng bố khét tiếng IS. Theo các con số ước tính, riêng trong tháng này, phi đội chiến đấu cơ của Nga đã tiêu diệt được khoảng 800 chiến binh ở chiến trường Syria.

Ông Sergei Rudskoi - một quan chức quân sự của Nga cho biết, các máy bay chiến đấu của họ hiện đang thực hiện từ 60 đến 70 chuyến bay mỗi ngày từ các địa điểm khác nhau để đến tham gia cuộc chiến ở thành phố phía đông Deir el-Zour. Trong khi đó, quân đội Syria dưới mặt đất đang mở mũi tấn công từ ba hướng vào thành phố bị bao vây này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc