Mỹ sẽ khiến Triều Tiên phải hứng chịu hỏa lực chưa từng có

07:15, 09/08/2017
|

(VnMedia) - Bán đảo Triều Tiên đang đối mặt với nguy cơ chiến tranh cận kề khi cả Mỹ và Triều Tiên đều thể hiện sự mất kiên nhẫn và thiếu kiềm chế. Bình Nhưỡng tuyên bố đang cân nhắc khả năng khiến căn cứ Guam của Mỹ bị “bọc trong lửa” trong khi Mỹ cảnh báo sẽ khiến Triều Tiên phải hứng chịu cơn thịnh nộ và hỏa lực mà thế giới chưa từng chứng kiến từ trước đến nay.

Chủ tịch Kim Jong Un
Chủ tịch Kim Jong Un

Triều Tiên tiếp tục thách thức, muốn bọc căn cứ quân sự của Mỹ trong lửa

Lực lượng Chiến lược của Triều Tiên “đang cân nhắc một cách cẩn thận kế hoạch hành động để khiến căn cứ Guam của Mỹ bị bọc trong lửa” bằng cuộc tấn công của loạt tên lửa đạn đạo Hwasong-12, một phát ngôn viên quân đội Triều Tiên cho hãng thông tấn chính thức KCNA biết.

Tuyên bố của Lực lượng Chiến lược Triều Tiên cho hay, kế hoạch của họ “chứa” các căn cứ quân sự lớn của Mỹ ở đảo Guam, trong đó có Căn cứ Không quân Anderson – nơi các máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ thường đến tiếp nhiên liệu sau khi thực hiện các nhiệm vụ trên bầu trời Hàn Quốc. Các máy bay ném bom chiến lược “gây lo ngại cho Triều Tiên và đang thực hiện các hành vi dọa dẫm, đe dọa thông qua việc thực hiện thường xuyên những chuyến bay đến bầu trời Hàn Quốc”.

"Kế hoạch sẽ sớm được báo cáo lên Bộ Chỉ huy Tối cao”, Lực lượng Chiến lược Triều Tiên cho biết. Sau khi được Lãnh đạo Tối cao Kim Jong Un phê chuẩn, kế hoạch sẽ được thực thi bất kỳ khi nào Chủ tịch Kim ra lệnh, Lực lượng Chiến lược Triều Tiên cho biết thêm.

Sau những vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất trong tháng Bảy vừa rồi của Triều Tiên, nhiều người tin rằng, Bình Nhưỡng đang có trong tay những tên lửa có thể vươn tới Guam và sẽ sớm sở hữu các tên lửa có thể vươn tới lãnh thổ nước Mỹ.

Tổng thống Trump: Triều Tiên sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ và hỏa lực mạnh chưa từng

Trước đó, ngày hôm qua (8/8), Tổng thống Trump đã không giấu nổi sự tức giận và mất kiên nhẫn với Triều Tiên khi tuyên bố trước báo giới ở Bedminster, New Jersey, rằng Bình Nhưỡng “tốt nhất là không nên tung ra thêm bất kỳ lời đe dọa nào nữa với Mỹ” bởi bất kỳ nỗ lực nào nhằm dọa dẫm “sẽ phải hứng chịu hỏa lực và cơn thịnh nộ - nói thật hỏa lực mà họ phải đối mặt sẽ không giống với bất kỳ thứ gì mà thế giới từng chứng kiến trước đây".

Những lời đe dọa, cảnh báo mới nhất được Triều Tiên và Mỹ tung ra với nhau trong bối cảnh giới tình báo của Mỹ và Nhật Bản cho rằng, Triều Tiên có thể đã có trong tay những tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng hạt nhân.

 Các nhà phân tích tình báo của Mỹ cho tờ Washington Post biết, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ hồi tháng Bảy đã hoàn tất một bản đánh giá trong đó ám chỉ Triều Tiên đã đạt được mục tiêu chế tạo tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân. Sách trắng từ Tokyo hôm qua tiết lộ, tình báo của Nhật Bản cũng đưa ra kết luận tương tự.

Thông tin trên chắc chắn sẽ khiến các nước như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản quan ngại sâu sắc bởi đây là những nước đang đối đầu trực tiếp với Triều Tiên và luôn là đối tượng để Bình Nhưỡng tung ra những lời đe dọa đáng sợ nhất, mạnh bạo nhất.

Việc Triều Tiên có trong tay những tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân có thể sẽ là lý do khiến các nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hành động mạnh tay hơn, quyết liệt hơn để ngăn chặn mối đe dọa từ tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc