Mỹ tự tin giành chiến thắng trong cuộc chiến với Triều Tiên?

09:10, 10/08/2017
|

(VnMedia) - Mỹ và các đồng minh tự tin có thể giành chiến thắng trong một cuộc chiến tranh với Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hôm qua (9/8) đã tuyên bố như vậy đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng hãy kiềm chế, không nên có bất kỳ hành động gì có thể dẫn đến sự kết thúc đối với chính phủ Triều Tiên và “sự phá hủy” đối với nhân dân Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis

“Trong khi Bộ Ngoại giao của chúng tôi đang nỗ lực bằng mọi cách để giải quyết mối đe dọa toàn cầu thông qua các biện pháp ngoại giao, cần phải nhớ nhớ rằng quân đội liên minh của chúng tôi đang có trong tay năng lực phòng thủ và tấn công mạnh nhất, chính xác nhất và có kinh nghiệm nhất trên Trái đất”, ông Mattis cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua. “Các hành động của chính quyền Triều Tiên sẽ tiếp tục bị chúng tôi đánh bại hoàn toàn và họ sẽ thua bất kỳ cuộc chạy đua vũ khí hay bất kỳ cuộc xung đột nào mà họ khơi mào”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho hay.

Ông Mattis cảnh báo thêm rằng Bình Nhưỡng nên kiềm chế, “đừng nên tính toán đưa thêm ra bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến sự kết thúc của chính quyền Triều Tiên và sự phá hủy đối với người dân Triều Tiên”.

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump vừa đe dọa sẽ khiến Triều Tiên phải hứng chịu “cơn thịnh nộ và hỏa lực mà thế giới chưa từng chứng kiến”.

Hôm 8/8, các cơ quan tình báo của Mỹ cho rằng Triều Tiên đã phát triển được các đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để có thể đưa vào các tên lửa đạn đạo. Đây là điều khiến giới chức Mỹ thực sự lo ngại. Trong khi Mỹ trước đây thường dự báo Bình Nhưỡng sẽ phải mất nhiều năm nữa mới có thể phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thì giờ đây các cơ quan tình báo của Mỹ lại tin rằng Triều Tiên hiện đã có trong tay năng lực có thể tấn công vào mục tiêu trên hầu hết lục địa Mỹ.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc