Nắm "vũ khí mạnh chưa từng có", Tổng thống Trump ngày càng tự tin?

11:33, 10/08/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Donald Trump vừa viết trên Twitter rằng mệnh lệnh đầu tiên của ông với tư cách là Nhà lãnh đạo nước Mỹ là yêu cầu quân đội là nâng cấp và hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân và hiện giờ kho vũ khí này đang mạnh “hơn bao giờ hết”.  Ông Trump còn tuyên bố sẽ không để cho bất kỳ nước nào vượt qua được sức mạnh của Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng cũng bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ không bao giờ phải dùng đến vũ khí hạt nhân.

Những phát biểu trên được ông Trump đưa sau sau cuộc khẩu chiến căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng. Trước đó, Tổng thống Trump cảnh báo Triều Tiên rằng bất kỳ mối đe dọa nhằm vào Mỹ sẽ bị đáp trả bằng vũ lực tàn khốc.

“Triều Tiên tốt nhất là không nên gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho Mỹ. Họ sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ và hỏa lực mà thế giới chưa từng chứng kiến”, Tổng thống Trump tuyên bố trên đài truyền hình hôm 8/8.

Vài giờ sau, hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đã tung ra lời đe dọa sẽ phát động một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào đảo Guam của Mỹ đồng thời cảnh báo Washington không nên đi quá xa trong lập trường hiếu chiến.

Trong thông điệp được phát đi, phát ngôn viên của quân đội Triều Tiên đã miêu tả việc máy bay ném bom chiến lược của Mỹ gần đây bay lượn qua bán đảo Triều Tiên là “một cuộc tập dượt hạt nhân thật sự” và nó sẽ đẩy tình hình căng thẳng khu vực lên mức cao nhất”.

Hàng loạt diễn biến trong những ngày qua cho thấy, cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang theo chiều hướng ngày càng đáng lo ngại và có thể bùng phát thành xung đột bất kỳ lúc nào.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc