Xem clip quân đội Syria tấn công dũng mãnh, phá vòng vây của kẻ thù

19:05, 16/08/2017
|

(VnMedia) - Dội hỏa lực ồ ạt dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Không quân Nga, quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đang tiến những bước tiến vững chắc đến chiến trường Deir ez-Zor- thành phố bị bao vây suốt hơn 2 năm qua.

Lực lượng Vũ trang Syria đang phối hợp tác chiến với phi đội chiến đấu cơ của Nga và Syria để đánh vào thành phố Deir ez-Zor từ hai mũi tấn công, chĩa hỏa lực từ cả trên bộ và trên không vào chiến trường chiến lược này.

Ngày hôm qua (15/8), quân đội Syria đã đụng độ với lực lượng khủng bố ở khu vực gần sân bay và ở làng al-Bugheiliyeh. Lực lượng Không quân Syria cũng tấn công ồ ạt vào các mục tiêu của kẻ địch ở làng Ayash, Hatla, al-Husseiniyeh và Huwejet Saqr.

Với những bước tiến như trên, quân chính phủ Syria được cho là đang thực hiện những nỗ lực cuối cùng nhằm phá vỡ vòng vây quanh Deir ez-Zor va thiết lập quyền kiểm soát hoàn toàn đối với thành phố này.

Trong khi quân đội Syria đang tiến đánh thành phố Deir ez-Zor, thì người dân nơi đây đang đếm từng ngày để chờ đợi thời khắc khu vực của họ được giải phóng khỏi vòng bao vây bị lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) siết chặt suốt trong hơn 2 năm qua. Khoảng 125.000 người được cho là vẫn bị mắc kẹt trong thành phố Deir ez-Zor từ hồi tháng Năm năm 2015.

Việc giải phóng được thành phố Deir ez-Zor sẽ có ảnh hưởng “rất lớn” đến cả tinh thần và sự ổn định về tài chính cho đất nước Syria, ông Ammar Waqqaf - một chuyên gia về Trung Đông đã nhận định như vậy. “Người dân ở thành phố bị bao vây đã kiên quyết không đầu hàng trước IS. Họ đang đoàn kết với quân đội Syria. Nếu họ được giải phóng, điều này sẽ đem lại lợi thế lớn về tâm lý”, ông Waqqaf nói. “Deir ez-Zor cũng là nguồn sản xuất dầu mỏ và khí đốt chính của Syria… Nếu Syria có thể khôi phục và đưa vào hoạt động trở lại các giếng dầu ở đây thì điều này cũng sẽ giúp đem lại một cú huých lớn về kinh tế cho Syria”, chuyên gia Waqqaf cho biết thêm.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc