Dọa diệt Mỹ, đánh chìm Nhật, xóa sổ Hàn, Triều Tiên sắp gây rúng động?

20:04, 14/09/2017
|

(VnMedia) - Chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa tung ra một loạt những lời đe dọa ớn lạnh nhất từ trước đến nay. Theo đó, Bình Nhưỡng tuyên bố, đã đến lúc “hủy diệt” nước Mỹ, biến nước Mỹ thành “tro tàn” vì đã tung ra gói biện pháp trừng phạt mới nhất. Triều Tiên còn đe dọa các đồng minh của Mỹ trong khu vực bằng tuyên bố “đánh chìm” Nhật Bản và “xóa sổ” Hàn Quốc. Đáng sợ hơn nữa, Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới.

Chủ tịch Kim Jong Un
Chủ tịch Kim Jong Un

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA đưa tin, Bình Nhưỡng hôm qua đã tung ra một loạt lời đe dọa mới nhằm vào Mỹ và các đồng minh của Mỹ ở khu vực Châu Á gồm Nhật Bản và Hàn Quốc. Bình Nhưỡng tin rằng Mỹ là tác giả của nghị quyết trừng phạt mới nhất mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa thông qua nhằm vào họ sau khi Triều Tiên gây rúng động thế giới bằng vụ thử hạt nhân mới nhất cũng là vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay.

Phản ứng trước nghị quyết trừng phạt mới nhất gồm các biện pháp trừng phạt hà khắc chưa từng có nhằm vào Triều Tiên, phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình Châu Á-Thái Bình Dương của Triều Tiên đã nói trên với hãng tin KCNA rằng, “sự kiên nhẫn chỉ có giới hạn”. Ông này cáo buộc toàn bộ tổ chức Liên Hợp Quốc là “công cụ tội lỗi” phục vụ cho các lợi ích của Washington.

“Đây là thời điểm để hủy diệt đế quốc Mỹ hung hăng. Chúng ta hãy biến đại lục Mỹ thành tro tàn và bóng tối”, tờ báo của Triều Tiên đã viết như vậy đồng thời tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ “dùng mọi biện pháp trả đũa đã được chuẩn bị sẵn”.

Triều Tiên cho rằng, vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trước đó qua lãnh thổ Nhật Bản không làm Tokyo tỉnh ngộ ra và nước này “vẫn nhảy theo nhạc của Mỹ". “4 hòn đảo trên quần đảo Nhật Bản nên bị đánh chìm xuống biển bởi một quả bom hạt nhân. Như vậy, Nhật Bản sẽ không còn tồn tại gần chúng ta nữa”, hãng tin KCNA cho hay.

Đồng thời Triều Tiên cũng chĩa mũi dùi công kích về phía nước láng giềng Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cho rằng, việc Seoul ủng hộ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên là hành động “phản bội” lại “những người đồng hương”. Vì thế, Triều Tiên thề sẽ xóa sổ “những kẻ phản bội” và Mỹ vì lợi ích của sự thống nhất.

Tokyo nhanh chóng lên tiếng chỉ trích gay gắt lời đe dọa của Bình Nhưỡng, nói rằng đó là những phát biểu “cực kỳ khiêu khích và kinh khủng”.

“Đó là thứ làm leo thang căng thẳng trong khu vực và là điều tuyệt đối không thể chấp nhận”, Tổng Thư ký nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hôm nay (14/9) đã phát biểu như vậy.

Triều Tiên lại sắp thử hạt nhân?

Trong khi tung ra những lời đe dọa đáng sợ nói trên, Triều Tiên được tin là sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân mới. Các nhà phân tích đến từ trường Đại học Johns Hopkins cho hay, chính quyền của ông Kim Jong Un dường như đang chuẩn bị sẵn sàng cho những vụ nổ hạt nhân thêm nữa sau vụ thử bom H hôm 3/9 vừa rồi.

Người ta đã phát hiện các hoạt động tăng cường ở khu thử hạt nhân và điều này khiến nhiều người cho rằng chính quyền Triều Tiên đang chuẩn bị sẵn sàng cho những vụ thử hạt nhân trong tương lai.

Trước đó, ba quan chức quốc phòng Mỹ cũng xác nhận, họ đang theo dõi nhất cử nhất động của Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tháng qua sau khi chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân. 

Triều Tiên đã đẩy mạnh tiến trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo kể từ năm 2009 sau khi nước này tẩy chay các cuộc đàm phán hạt nhân 6 bên liên quan đến Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Mỹ. Chỉ từ năm ngoái đến năm nay, Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân và hàng chục vụ phóng tên lửa.

Đặc biệt, trong tháng Bảy, Triều Tiên đã hai lần tiến hành thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa – loại tên lửa có khả năng vươn tới nước Mỹ. Mới đất nhất, hôm 29/8, Bình Nhưỡng đã táo bạo bắn tên lửa qua không phận Nhật Bản. Giờ đây, Triều Tiên lại tuyên bố có được trong tay loại bom H tối tân hơn và có thể được đưa lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un công khai thể hiện quyết tâm theo đuổi mục tiêu chế tạo được một loại tên lửa có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc