Nga bất ngờ làm lành với Mỹ

16:48, 20/09/2017
|

(VnMedia) - Moscow muốn chấm dứt sự thù địch với Washington mặc dù Nga không phải là lực lượng châm ngòi cho cuộc đối đầu hiện tại, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu, bày tỏ hy vọng rằng bài phát biểu “đáng chú ý” của Tổng thống Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc mới đây không chỉ là lời nói suông.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson bên lề phiên họp thứ 72 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Lavrov phát biểu rằng, đã đến lúc đưa quan hệ Nga-Mỹ lên một cấp độ tốt đẹp hơn.

“Chúng tôi đã thảo luận về mối quan hệ song phương… Rõ ràng, chúng ta phải hàn gắn mối quan hệ đó. Chúng tôi không phải là lực lượng châm ngòi cho vòng xoáy những hành động tiêu cực của cả hai bên trong suốt thời gian qua và chúng tôi mong muốn quay trở lại tình trạng bình thường của mối quan hệ song phương này”, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho biết.

Bình luật về bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Lavrov đã khen ngợi việc Nhà lãnh đạo nước Mỹ tập trung vào nguyên tắc chủ quyền và bình đẳng trong các mối quan hệ quốc tế. “Tất nhiên, chúng ta nên chờ đợi và xem xem liệu những phát biểu đó có thể được biến thành hành động cụ thể hay không”, ông Lavrov nói thêm.

Miêu tả bài phát biểu của ông chủ Nhà Trắng là “đáng chú ý”, Ngoại trưởng Lavrov nói thêm rằng, những gì ông Trump nói dường như “không chỉ nhằm vào cộng đồng quốc tế mà còn nhằm vào cả người dân trong nước Mỹ.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc