Tổng thống Venezuela kêu gọi lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu

07:21, 28/09/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã kêu gọi các lực lượng vũ trang quốc gia “luôn ở trạng thái sẵn sàng” để bảo vệ chủ quyền đất nước trong bối cảnh có mối đe dọa từ Mỹ.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chụp ảnh cùng các binh sĩ trong quân đội Venezuela
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chụp ảnh cùng các binh sĩ trong quân đội Venezuela

Những phát biểu trên được Nhà lãnh đạo Venezuela đưa ra tại một cuộc diễu binh diễn ra ở căn cứ không quân El Libertador ở bang Aragua. Cuộc diễu binh này được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày thành lập Bộ Chỉ huy Chiến lược Lực lượng Vũ trang Venezuela.

Tổng thống Maduro nhấn mạnh, quân đội Venezuela phải bảo đảm sự bảo vệ đất nước và luôn đặt “súng trường, tên lửa và xe tăng ở trong tình trạng sẵn sàng” để bảo vệ “từng tấc đất trên lãnh thổ của đất nước chúng ta”.

Tương lai của nhân loại “không thể nằm trong mối đe dọa của những cuộc tấn công hạt nhân hay xâm lược quân sự”. Thay vào đó, các mối quan hệ quốc tế nên được dựa vào “sự tôn trọng và đoàn kết”, Nhà lãnh đạo Venezuela phát biểu.

Ông Maduro nói thêm, đất nước ông “không đánh bom bất kỳ ai cũng không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ ai”.

Những phát biểu trên được Tổng thống Venezuela đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Venezuela với nước láng giềng Mỹ đang rơi vào một cuộc khủng hoảng. Đỉnh điểm của tình trạng căng thẳng diễn ra sau một cuộc bầu cử ở Venezuela hồi tháng Bảy. Mỹ miêu tả cuộc bầu cử đó là bất hợp pháp, cáo buộc giới lãnh đạo Venezuela “làm phương hại đến nền dân chủ”.

Mặc dù cuộc bầu cử được tổ chức sau nhiều tháng diễn ra các cuộc biểu tình và đụng độ đường phố, hơn 8 triệu người vẫn tham gia bỏ phiếu, bầu chọn 545 ứng cử viên với nhiệm vụ phác thảo hiến pháp mới. Trong bối cảnh diễn ra biểu tình, Tổng thống Maduro cũng như các quan chức khác của Venezuela cho rằng tình trạng bất ổn, rối loạn ở đất nước của họ là do Mỹ kích động gây ra.

Sau cuộc bầu cử, Mỹ đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Venezuela, cụ thể nhằm vào ngành năng lượng của đất nước giàu dầu mỏ này. Gần đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thêm tên Venezuela vào danh sách những nước bị cấm đi lại cùng với Triều Tiên với lý do liên quan đến “mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố”.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc