Xem clip quân Assad dội hỏa lực xóa sổ kẻ địch trong chớp mắt

11:38, 11/09/2017
|

(VnMedia) - Phát động những cuộc tấn công bằng đạn pháo hạng nặng và dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga, quân đội Syria tiếp tục đánh thọc sâu vào chiến trường chiến lược Deir ez-Zor, quét sạch lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi khu vực.

Quân đội Syria vừa thành công trong mục tiêu giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Kabajib ở phía tây nam Deir ez-Zor từ tay những phần tử ngoan cố của tổ chức IS. Ngôi làng vừa được giải phóng được xem là một trong những khu vực chiến lược quan trọng nhất trong khu vực bởi nó được xem là cửa ngõ nối đến con đường chính dẫn thẳng đến thành phố Deir ez-Zor.

Một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, "các đơn vị bộ binh đang nỗ lực tấn công theo hướng đó để mở đường tiến vào thành phố từ phía nam." "Họ đang được hậu thuẫn bởi lực lượng pháo binh cũng như các cuộc không kích. Sau thành công gần đây của chúng tôi trong việc chọc thủng vòng vây của lực lượng khủng bố từ phía khác, đã đến lúc chúng tôi tận dụng chiến thắng này để tiến lên gỡ bỏ hoàn toàn vòng vây quanh thành phố từ nhiều phía”, vị quan chức Syria giải thích.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, quân đội Syria đã có thể bảo vệ những khu vực chiến lược quan trọng nhất trong ngôi làng vừa chiếm được.

"Chúng tôi đã có thể bảo đảm an toàn cho ngôi làng Kabajib vừa chiếm được bởi chúng tôi đã chiếm được những vị trí trên cao quanh ngôi làng này. Những tên khủng bố đã tháo chạy. Lực lượng rà soát bom mìn của chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ ngôi làng và tháo dỡ bom mìn mà chúng để lại”, nguồn tin cho biết thêm.

Bất chấp việc nhóm khủng bố khét tiếng đang điều động lực lượng lớn chiến binh và vũ khí hạng nặng từ các khu vực khác của Iraq và Syria về Deir ez-Zor để cố thủ, quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Lực lượng Không quân Nga, đã tiến những bước tiến mạnh mẽ và vững chắc về phía thành phố chiến lược nói trên từ nhiều mặt trận.

Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã siết chặt vòng vây quanh thành phố Deir ez-Zor suốt trong gần 3 năm qua, từ hồi tháng Năm năm 2015. Việc giải phóng được thành phố Deir ez-Zor sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cả tinh thần và sự ổn định về tài chính cho đất nước Syria. Người dân ở thành phố bị bao vây đã kiên quyết không đầu hàng trước IS. Họ đang đoàn kết với quân đội Syria. Nếu họ được giải phóng, điều này sẽ đem lại lợi thế lớn về tâm lý. Deir ez-Zor cũng là nguồn sản xuất dầu mỏ và khí đốt chính của Syria… Nếu Syria có thể khôi phục và đưa vào hoạt động trở lại các giếng dầu ở đây thì điều này cũng sẽ giúp đem lại một cú huých lớn về kinh tế cho Syria.

Chính vì tầm quan trọng của Deir ez-Zor, quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn với quyết tâm cao nhằm giải phóng thành phố này.

Quân đội Syria hồi đầu trước đã phá vỡ vòng vây mà IS siết chặt quanh thành phố phía đông Deir al-Zour trong suốt gần 3 năm qua. Đây là cú thụt lùi rất lớn đối với IS trong bối cảnh lực lượng khủng bố này đang suy yếu nghiêm trọng ở chiến trường Syria. Trong khi đó, bước đột phá trên là một cú huých lớn cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Lực lượng Vũ trang Syria hiện tại đang hướng tới mục tiêu chiếm lại toàn bộ những khu vực còn lại của thành phố Deir ez-Zor vẫn còn nằm trong tay tổ chức khủng bố khét tiếng IS. Quân đội Syria được cho là đang tiến ngày một gần hơn tới mục tiêu giải phóng Deir ez-Zor – một trong những thành trì lớn cuối cùng còn lại của IS ở Syria.

Người dân ở thành phố Deir ez-Zor hôm qua đã đổ ra đường mang theo cờ hoa và chân dung của Tổng thống Assad để đón chào quân đoàn số 5 của quân đội Syria sau khi lực lượng này tràn vào các cứ điểm của IS ở cửa ngõ miền nam chính của thành phố Deir ez-Zor. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của quân đội Syria ở chiến trường này trong vòng một tuần trở lại đây.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc