Chân dung nghi phạm xả "mưa đạn", giết hơn 50 người ở Las Vegas

20:12, 02/10/2017
|

Tay súng xả mưa đạn vào đám đông xem ca nhạc tại thành phố Las Vegas, làm hơn 50 người chết, 200 người bị thương được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi.   

 

Nghi phạm Stephen Paddock, 64 tuổi đã xả
Nghi phạm Stephen Paddock, 64 tuổi đã xả "mưa đạn", giết hơn 50 người ở Las Vegas tối 1.10

Nước Mỹ đang chấn động vì vụ xả súng đẫm máu xảy ra vào khoảng 22h30 đêm 1.10 tại một  lễ hội âm nhạc ở thành phố Las Vegas. 

Sau khi đến hiện trường, đội đặc nhiệm đã xông vào căn phòng của nghi phạm tại tầng 32 của khách sạn ở khu nghỉ dưỡng Mandala Bay và hạ gục nghi phạm tại chỗ. 

Cảnh sát trưởng Lombardo xác nhận tay súng đã xả đạn từ tầng 32 của khách sạn xuống đám đông đang xem ca nhạc.

"Kẻ tấn công chính đã chết.... hiện trường đã tĩnh lặng", ông xác nhận và nói thêm rằng hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm.

 

Hiện trường vụ xả súng.
Hiện trường vụ xả súng.

Paddock được cho là đã sử dụng súng máy độ sát thương cao để tấn công các nạn nhân. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Las Vegas cho biết Paddock là người ở bang Nevada.

"Hiện chúng tôi tin đây là một nghi phạm duy nhất, một kẻ hành động theo kiểu "sói đơn độc" và chúng tôi đã kiểm soát khu vực", ông Lombardo cho biết.

 Khi được hỏi liệu người này có thuộc nhóm phiến quân nào hay không, ông Lombardo đáp: "Không". Trong quá khứ, Paddock đã gây ra một số vụ việc nên hồ sơ của ông ta được cơ quan chức năng lưu trữ. 

Các quan chức cho biết, dù có thể không còn tay súng nào liên quan trong vụ việc, nhưng họ đang truy tìm người phụ nữ đi cùng Paddock. Người phụ nữ này tên là Marilou Danley, người gốc Á, cao hơn 1m50. 

"Dù không chắc chắn 100%, chúng tôi tự tin rằng đã xác định nơi bà này đang ẩn náu", ABC News dẫn lời một quan chức cảnh sát.

 Đến nay, chính quyền Las Vegas vẫn chưa khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Theo AP, các nhân chứng tại hiện trường cho biết, họ nhìn thấy tia lửa đạn lóe lên từ các tầng cao của khu Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay và nghe thấy tiếng súng máy. Các nhân chứng nhìn thấy nhiều nạn nhân khi họ bỏ chạy trong lúc đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc.

Trả lời phỏng vấn NBC Las Vegas, hai nhân chứng nói ban đầu họ nghe thấy âm thanh "như pháo nổ", nhưng sau đó xác định một hoặc nhiều tay súng xả "lần lượt từng băng đạn" vào đám đông.

Kodiak Yazzie, 36 tuổi, nói anh và bạn gái đang xem nghệ sĩ Jason Aldean trình diễn thì nghe thấy tiếng như pháo hoa. Nhạc tạm dừng và bắt đầu lại trước khi loạt tiếng súng khiến những người biểu diễn cũng phải bỏ chạy khỏi sân khấu, tìm nơi ẩn nấp. Hàng nghìn người bỏ chạy khi tiếng súng nổ ra hơn 5 phút, Yazzie nói.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc