Chiến đấu cơ Nga "khạc lửa" đầy uy lực, thiêu cháy đầu não của địch

15:20, 04/10/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến đấu cơ Nga vừa có đợt tấn công ồ ạt và dũng mãnh, tiêu diệt ít nhất 12 tướng lĩnh chiến trường của kẻ địch và khiến tên thủ lĩnh đầu sỏ của chúng bị thương nặng, đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng chiến đấu cơ của Nga đang tung hoành trên chiến trường Syria
Lực lượng chiến đấu cơ của Nga đang tung hoành trên chiến trường Syria

"Thủ lĩnh cấp cao nhất của nhóm khủng bố khét tiếng trên chiến trường Syria - mặt trận Al-Nusra đang bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị trúng đạn trong một cuộc không kích của Lực lượng Không quân Nga", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố. Ngoài ra, ít nhất 12 tướng lĩnh chiến trường của nhóm khủng bố nói trên cũng đã bị tiêu diệt trong cùng cuộc tấn công này.

Abu Mohammad al-Julani - thủ lĩnh đầu sỏ của Tahrir al-Sham - một nhóm khủng bố được thành lập sau sự sụp đổ của tổ chức khủng bố khét tiếng Al-Nusra, đã trở thành mục tiêu của một cuộc không kích ồ ạt của Nga, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay.

Tên thủ lĩnh Julani “đã dính nhiều vết thương vì trúng đạn và đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi mất đi một cánh tay. Đây là thông tin được cung cấp từ nhiều nguồn tin độc lập khác nhau”, ông Konashenkov nói thêm.

Cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 12 tên tướng lĩnh chiến trường của Al-Nusra và khoảng 50 thành viên trong đội ngũ bảo vệ an ninh của giới tướng lĩnh nói trên, vị phát ngôn viên quân sự của Nga cho hay đồng thời cho biết thêm cố vấn thân cận nhất của tên thủ lĩnh Julani cũng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công chớp nhoáng và mạnh mẽ của Nga.

Theo tuyên bố được Bộ Quốc phòng Nga phát đi, hôm qua (3/10), tình báo Nga “đã phát hiện được thông tin về thời gian cũng như địa điểm diễn ra cuộc họp của giới tướng lĩnh của nhóm khủng bố Al-Nusra” do tên thủ lĩnh đầu sỏ Juliani trực tiếp chủ trì. Sau khi có được thông tin đáng giá nói trên đồng thời xác nhận chính xác được việc những tên thủ lĩnh của nhóm khủng bố đã đến cuộc họp và cuộc họp đã bắt đầu, lực lượng chiến đấu cơ Su-34 và Su-35 đã nhanh chóng xuất kích, giáng đòn thần tốc vào cuộc họp quan trọng của kẻ địch.

Kết quả là tên thủ lĩnh đầu sỏ bị thương nặng, 12 tướng lĩnh chiến trường thiệt mạng và hàng chục chiến binh bị thương trong cuộc không kích của Nga.

Cuộc không kích mới nhất ngày hôm qua nói trên của Nga vào bộ máy đầu não của nhóm khủng bố Al-Nusra diễn ra đúng một tuần sau khi Bộ Quốc phòng Nga vừa lên tiếng xác nhận họ đã tiêu diệt được 5 nhân vật chủ chốt, nổi bật cũng của nhóm này trong một cuộc tấn công vào tỉnh Idlib ở Syria. Đây chính là những kẻ chỉ đạo một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng quân cảnh Nga đóng tại tỉnh Hama hồi đầu tháng 9.

Vụ tấn công ở Hama đã được báo cáo cho Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga. Theo đó, nhóm chiến binh khủng bố Al-Nusra đã tìm cách bắt giữ lực lượng quân cảnh Nga đang làm nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn ở vùng an toàn thuộc tỉnh Idlib. Ngay sau khi biết tin, Bộ Chỉ huy lực lượng Nga tại chiến trường Syria đã nhanh chóng ra lệnh phát động chiến dịch đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng khủng bố. Cuộc tấn công này vì thế nhanh chóng bị chặn lại và nhóm khủng bố hứng tổn thất nặng nề. Cụ thể, nhóm khủng bố Al-Nusra mất 850 chiến binh, 11 xe tăng, 3 phương tiện bộ binh chiến đấu, 46 xe tải có vũ trang, 5 khẩu súng cối, 20 xe tải quân sự và 38 điểm tập kết vũ khí.

Ngày 30/9 đánh dấu lễ kỷ niệm tròn 2 năm Nga phát động chiến dịch quân sự ở Syria. Các lực lượng Nga gần đây đã và đang đẩy mạnh chiến dịch không kích nhằm vào các cứ điểm của lực lượng khủng bố. Bộ Quốc phòng Nga hồi cuối tuần vừa rồi cho biết, từ ngày 19/9 đến 29/9, chiến dịch của họ đã tiêu diệt được 2.359 chiến binh khủng bố và làm 2.700 chiến binh khác bị thương.

Hai nhóm khủng bố khét tiếng nhất là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm Mặt trận Al-Nusra trong những tháng vừa qua đang phải chịu tổn thất nặng nề nhất trên chiến trường Syria.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc