Tấn công dũng mãnh, Nga lại khiến kẻ thù điêu đứng

07:16, 04/10/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Nga trong hai ngày qua đã tấn công ồ ạt, giáng đòn choáng váng vào kẻ thù khi tiêu diệt 7 tên đầu sỏ của chúng cùng hàng trăm chiến binh khác, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm qua (3/10) cho hay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin được Bộ Quốc phòng Nga cung cấp, ngoài 7 tên đầu sỏ bị tiêu diệt, Lực lượng Không quân Nga còn thổi bay 304 chiến binh khủng bố và làm bị thương hơn 170 chiến binh khác của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong cuộc tấn công vào khu bờ đông của sông Euphrates gần chiến trường nóng bỏng Deir ez-Zor.

"7 tướng lĩnh chiến trường ở nhiều cấp độ khác nhau đã bị tiêu diệt, trong đó có một tên là người gốc Kazakhstan mang tên Abu Islam al-Kazaki. Tên là này người chịu trách nhiệm điều phối hoạt động của các nhóm tấn công của IS ở thung lũng Euphrates", phát ngôn viên Konashenkov cho hay.

"Trong suốt hai ngày qua, Lực lượng Không quân Nga tiếp tục tấn công phá hủy nhóm IS ở khu bờ đông sông Euphrates. Tổn thất được xác nhận bên phía lực lượng khủng bố ở khu vực là 304 chiến binh bị tiêu diệt và hơn 170 tên khác bị thương”, ông Konashenkov cho biết.

"Trung tâm tập kết và huấn luyện của lực lượng chiến binh nước ngoài của IS, trong đó có 40 tên đến từ khu vực Bắc Caucasus, cùng với một nhóm khủng bố bắn tỉa di động, cũng đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích", vị quan chức quân sự Nga nói thêm.

Ngoài ra, phi đội chiến đấu cơ của Nga còn san phẳng 3 trung tâm chỉ huy, 9 cứ điểm, 8 xe tăng, 3 khẩu pháo, 17 xe bọc thép được trang bị vũ khí cỡ nòng lớn cùng 4 kho vũ khí đạn dược của lực lượng khủng bố IS.

Chiến dịch thành công của Lực lượng Không quân Nga đã giúp quân đội Syria tiếp tục đẩy nhanh và đẩy mạnh chiến dịch giải phóng các khu vực lãnh thổ nằm dọc Sông Euphrates khỏi tay lực lượng khủng bố IS, ông Konashnekov phát biểu.

Không quân Nga đã tích cực hậu thuẫn cho quân chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố kể từ khi Moscow quyết định phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào chiến trường này hồi tháng 9 năm 2015 theo lời đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad. Tính đến ngày 22/9, lực lượng Nga đã tiến hành hơn 30.000 cuộc xuất kích, phát động 92.000 cuộc tấn công và phá hủy gần 58.000 nhóm khủng bố trên chiến trường Syria.

Hiện tại, Không quân Nga đang hậu thuẫn mạnh mẽ cho quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc chiến giành lại thành phố chiến lược Deir ez-Zor.

Việc giải phóng được thành phố Deir ez-Zor sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cả tinh thần và sự ổn định về tài chính cho đất nước Syria. Người dân ở thành phố bị bao vây đã kiên quyết không đầu hàng trước IS. Họ đang đoàn kết với quân đội Syria. Nếu họ được giải phóng, điều này sẽ đem lại lợi thế lớn về tâm lý. Deir ez-Zor cũng là nguồn sản xuất dầu mỏ và khí đốt chính của Syria… Nếu Syria có thể khôi phục và đưa vào hoạt động trở lại các giếng dầu ở đây thì điều này cũng sẽ giúp đem lại một cú huých lớn về kinh tế cho Syria.

Cuộc chiến kéo dài 7 năm qua ở đất nước Syria đã cướp đi sinh mạng của khoảng 220.000 người và khiến 12 triệu người mất nhà cửa. Nhiều trong số này đã rời đất nước Syria, chạy sang tị nạn ở những nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Li-băng và Jordan trong khi nhiều người khác xin tị nạn ở châu Âu. Cuộc chiến khốc liệt và đẫm máu ở Syria đã gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ II.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc