Thợ lặn hải quân Mỹ dùng trang phục cực dị để đi vào tàu USS Arizona

13:35, 23/01/2020
|

Tàu USS Arizona của Mỹ đã bị đắm ngày 7/12/1941 trong đợt tấn công của Nhật khiến hàng nghìn người thiệt mạng ngay trên tàu. Một vài người sống sót sau cuộc tấn công sau này vẫn luốn có ý muốn được yên nghỉ bên trong con tàu đắm này cùng đồng đội của mình.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona

Thuỷ thủ Bruner, người may mắn sống sót sau vụ tấn công Trân Châu Cảng năm 1941 vừa qua đời hôm 10/9 ở tuổi 98 với ước nguyện cuối cùng của đời mình đó là tro cốt của ông sẽ được an nghỉ bên cạnh những người đồng đội của mình trên con tàu đắm USS Arizona. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-2

Ước nguyện này của Bruner đã trở thành hiện thực. Hôm 7/12 vừa rồi, kỷ niệm 78 năm ngày Nhật Bản tấn công vào Trân Châu Cảng, tro cốt của Bruner đã được thợ lặn hải quân Mỹ mang xuống nơi con tàu USS Arizona đang yên nghỉ. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-3

Thợ lặn hải quân Mỹ đã chôn cất ông Bruner theo nghi lễ nhà binh, họ thậm chí còn sử dụng những bộ đồ lặn của thập niên 40 để tưởng nhớ về gần 1000 thuỷ thủ đoàn trên tàu Arizona đã thiệt mạng khi con tàu này bị đắm. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-4

Xác tàu Arizona hiện tại đang nằm ở độ sâu 21 mét ngay tại vị trí nó bị đắm cách đây 78 năm. Thân nhân người thiệt mạng trên tàu Arizona đồng ý cho việc để nguyên hiện trạng con tàu, biến nó thành một nghĩa địa sống ngay giữa Trân Châu Cảng. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-5

Sau khi Bruner qua đời hôm 10/9, hiện tại chỉ còn ba thuỷ thủ từng phục vụ trên tàu Arizona trước thời điểm năm 1941 còn sống. Trong quá khứ, tổng cộng đã có 44 tro cốt của cựu thuỷ thủ trên tàu Arizona chọn cách yên nghỉ tại đây. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-6

Ngày 7/12/1941, thiết giáp hạm USS Arizona là một trong những mục tiêu quan trọng của Nhật khi tấn công Trân Châu Cảng. Một quả bom của Nhật đã đâm trúng hầm đạn của thiết giáp hạm này, khiến nó nổ tung từ bên trong và chìm dần. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-7

Khi này, bên trong con tàu vẫn còn gần 1000 người đang ẩn nấp, chiến đấu và vận hành còn tàu trong nỗ lực đưa nó thoát ra khỏi cảng. Phần lớn những người này đã thiệt mạng cùng tàu và không thể thoát ra ngoài. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-8

Cho tới ba ngày sau khi tàu USS Arizona bị chìm, người ta vẫn còn nghe thấy những tiếng cờ lê đập vào thành tàu trong vô vọng. Thợ lặn hải quân Mỹ làm hết sức mình nhưng không thể khoan thủng được thân tàu để mở đường cho những người bị mắc kẹt bên trong. Nguồn ảnh: BI.

Tho lan hai quan My dung trang phuc cuc di de di vao tau USS Arizona-Hinh-9

Hơn 900 người đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu Arizona, phần lớn trong số họ bị chôn sống cùng con tàu trong khi đồng đội họ ở phía bên ngoài bất lực không thể đục được vào bên trong tàu vì vỏ thép quá dày. Nguồn ảnh: BI.

Tàu Arizona (ngoài cùng bên trái) bốc khói nghi ngút sau khi khoang chứa đạn trên tàu bị nổ. Nguồn ảnh: BI
Tàu Arizona (ngoài cùng bên trái) bốc khói nghi ngút sau khi khoang chứa đạn trên tàu bị nổ. Nguồn ảnh: BI

Theo Kiến Thức
https://kienthuc.net.vn/quan-su/tho-lan-hai-quan-my-dung-trang-phuc-cuc-di-de-di-vao-tau-uss-arizona-1316203.html#p-10


Ý kiến bạn đọc


Đọc nhiều