Bộ Y tế thêm một dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

07:08, 10/11/2015
|

(VnMedia) - Ngày 9/11, Cục Quản lý môi trường Y tế - Bộ Y tế chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về “quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế”.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ khai trương
GS.TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ khai trương

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế về cải cách thủ tục hành chính, là cơ quan giúp Bộ trưởng Bộ Y tế thực hiện quản lý nhà nước về hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế, trong thời gian qua, Cục đã phối hợp với Cục CNTT - Bộ Y tế xây dựng và triển khai 14 dịch vụ công về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế qua mạng.

Trong số 14 thủ tục hành chính công trực tuyến cấp độ 4 được khai trương trong ngày hôm nay, có 2 thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành chính thức, 7 thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành bổ sung, 2 thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành lại, 2 thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu và 1 thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Với những dịch vụ này, doanh nghiệp chỉ cần 4 bước để hoàn thành một hồ sơ Cấp giấy chứng nhận lưu hành hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế, đó là: Đăng ký tài khoản doanh nghiệp; Đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến; Nộp phí thẩm định và trực tuyến; Nộp lệ phí cấp số và nhận kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến.

Các đại biểu bấm nút khai trương dịch vụ công mức 4 về lĩnh vực quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế
Các đại biểu bấm nút khai trương dịch vụ công mức 4 về lĩnh vực quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong gia dụng và y tế

TS. Nguyễn Thị Liên Hương – Cục trưởng Cục quản lý môi trường Y tế khẳng định: với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 này, doanh nghiệp không phải mất chi phí để chứng thực văn bản, hoàn chỉnh hồ sơ, nộp hồ sơ bằng giấy. Thời gian nộp hồ sơ, nộp phí, tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu bổ sung hồ sơ, nộp bổ sung hồ sơ và trả kết quả được rút ngắn rất nhiều thay vì phải mất hàng tuần cho mỗi công đoạn nêu trên với phương thức truyền thống. Bên cạnh đó  thời gian thẩm định hồ sơ cũng được rút ngắn do không mất thời gian gửi hồ sơ bằng giấy đến các thành viên hội đồng thẩm định ở các cơ quan khác nhau.  Mặt khác với cơ sở dữ liệu của hệ thống dịch vụ công trực tuyến này, bất kỳ người dân nào cũng có thể truy cập và kiểm tra các sản phẩm đã được cấp số đăng ký lưu hành để đảm bảo mua được sản phẩm đạt yêu cầu về an toàn và hiệu lực. Hệ thống còn giúp các Sở Y tế tỉnh, thành phố và các cơ quan liên quan trong việc trích xuất thông tin phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra.


Ý kiến bạn đọc