Cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

06:36, 14/03/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu cho thấy, cắt bao quy đầu trước khi quan hệ tình dục lần đầu tiên của nam giới có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt.


 Ảnh minh họa


Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, cho thấy cắt bao quy đầu có thể cản trở nhiễm trùng và viêm có thể dẫn đến bệnh ác tính này.


Nhiễm trùng được biết là gây ra ung thư và nghiên cứu cho thấy rằng nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục có thể đóng góp vào sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

 

Ngoài ra, một số bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục có thể được ngăn ngừa bằng cách cắt bao quy đầu.Vì vậy, nên cắt bao quy đầu nên bảo vệ chống lại sự phát triển của một số trường hợp ung thư tuyến tiền liệt.


Đây là những gì tác giả Jonathan L. Wright, MD, một điều tra viên liên kết ở Trung tâm Hutchinson "s Public Phòng Khoa học Y tế  và các đồng nghiệp của ông đặt ra để kiểm tra.


Trong nghiên cứu của họ, các nhà điều tra phân tích thông tin từ 3.399 người đàn ông (1754 với ung thư tuyến tiền liệt và 1645 mà không có).
Số người đàn ông đã cắt bao quy đầu trước khi quan hệ tình dục đầu tiên giảm 15% khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn so với người không cắt bao quy đầu.

 

Nhiễm trùng lây qua đường tình dục có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt bằng cách gây viêm mãn tính tạo ra một môi trường dễ xâm lấn cho các tế bào ung thư.


"Những số liệu này phù hợp với một
khả năng truyền nhiễm, viêm có thể được liên quan đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở một số người đàn ông", Wright cho biết.


Nghiên cứu đã được công bố
rộng rãi.


Diệu Linh - (theo The Times of India)

Ý kiến bạn đọc