Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng chất lượng cuộc "yêu"?

18:54, 22/08/2013
|

(VnMedia)Hiện nay, hẹp bao quy đầu không còn xa lạ với nam giới. Tuy nhiên, không ít thanh thiếu niên và các bậc cha mẹ xem nhẹ điều này. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây là vấn đề không thể coi thường, nếu để lâu bệnh sẽ gây ra những hậu quả khó lường, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hạnh phúc sau này của trẻ.

Ảnh minh họa

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc "yêu" và hạnh phúc vợ chồng.


Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng, khiến quy đầu không lộ ra. Bệnh này liệu có ảnh hưởng đến đời sống tình dục?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hẹp bao quy đầu có thể gây ra viêm dương vật, trong bao quy đầu có nhiều tuyến nhờn, có thể tích tụ một lượng lớn chất nhờn và là cơ hội cho vi khuẩn phát triển, có thể gây ra viêm bao quy đầu, viêm quy đầu. Hơn nữa khi quan hệ tình dục sẽ lây lan sang cho phụ nữ, gây ra các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe bạn đời.

Hẹp bao quy đầu phần lớn là do bẩm sinh, có một số trường hợp là do bị dài bao quy đầu khiến bị viêm nhiễm, kết dính bao quy đầu vào quy đầu nên không thể lộn ra lộn lại được, hẹp bao quy đầu ảnh hưởng đến phát triển của dương vật, có thể khiến dương vật nhỏ, ngắn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, thậm chí phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Khi hẹp bao quy đầu làm cho máu ở đầu dương vật không lưu thông, gây sưng dương vật, nếu để lâu, sưng to sẽ dẫn đến thiếu máu cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, thậm chí có thể dẫn đến không quan hệ được.

Ngoài ra, do trong bao quy đầu tích tụ nhiều cặn sinh dục, khi tích lại như vậy sẽ gây ra ma sát, kích thích quy đầu mà dây thần kinh trên quy đầu rất nhạy cảm, như vậy sẽ dễ gây ra xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu ở nam giới:

Hẹp bao quy đầu là một chứng bệnh thường gặp ở nam giới và bệnh có thể gặp từ trẻ em đến người trưởng thành. Vậy nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu ở nam giới là gì?

Nguyên nhân khách quan: Khi nam giới đến tuổi dậy thì thì dương vật bắt đầu xuất hiện hiện tượng cương cứng và bao quy đầu có thể lộn lên lộn xuống tuột khỏi phần quy đầu. Tuy nhiên, người mắc bệnh hẹp bao quy đầu lại rất khó để lộn bao quy đầu. Họ phải dùng tay kéo mạnh thì phần da này mới tụt xuống được.

Đa phần nhiều bạn trai đến độ tuổi 18 hiện tượng hẹp bao quy đầu sẽ không còn, nhưng cũng có nhiều trường hợp sau khi thành niên vẫn còn hiện tượng trên. Do vậy, có dấu hiệu hẹp bao quy đầu cần đi khám xét kiểm tra kĩ càng và điều trị cắt đi để tránh các nguy cơ viêm nhiễm bệnh nam khoa và nguy hiểm hơn có thể bị vô sinh.

Do bẩm sinh:
Từ khi còn bé, các bé trai đã có biểu hiện của hẹp bao quy đầu, khi vệ sinh tắm cho bé thấy dương vật khác lạ, phần bao quy đầu không thể tuột ra khỏi quy đầu, và dương vật ngắn bé hơn bình thường. Do vậy, cần kiểm tra và khám xét kĩ để phát hiện kịp thời và làm thủ thuật, sau này trẻ có thể phát triển bình thường và giảm bớt đau đớn do thủ thuật cắt bao quy đầu mang lại. Bên cạnh đó, giữ vệ sinh cẩn thận đề phòng viêm nhiễm.

Biểu hiện hẹp bao quy đầu:

- Nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu làm cho đầu dương vật phồng lên, một lát sau mới chảy ra hết
- Bao quy đầu bị viêm với triệu chứng sưng đỏ, mọng nước.
- Chất dịch đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật.

Hẹp bao quy đầu không phải là một bệnh nguy hiểm và gây đau đớn cho người đàn ông nhưng nếu không phát hiện kịp thời có thể bị vô sinh hoặc đau khi quan hệ tình. Hẹp bao quy đầu nếu không được cắt sớm có thể gây viêm đường tiết niệu, ung thư dương vật ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như hoạt động tình dục của bạn sau này do đó không nên coi thường, chủ quan.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc