Vì sao bạn nên cắt bao quy đầu?

17:17, 07/10/2013
|

(VnMedia) - Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu cắt đi phần bao quy đầu bị dài. Tuy nhiên, nhiều người không biết hoặc biết nhưng chủ quan, sợ đau nên không cắt bao quy đầu. Thực tế, đối với đàn ông cắt  bao quy đầu mang lợi lợi ích cho bạn  tránh được một số bệnh.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh  họa.



Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sinh sản sẽ cho chúng ta hiểu rõ những lí do nam giới nên đi cắt bao quy đầu.

-  Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật: Do đầu dương vật bị bao quy đầu bó chặt, không nhận được các kích thích từ thế giới bên ngoài, nên sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển bình thường của dương vật. Làm cho vùng xung quanh đầu dương vật bị nhỏ, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục.

-  Gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý nam giới: Bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu thường có hiện tượng thần kinh niêm mạc quy đầu nhạy cảm quá mức, nên rất gây ra các hiện tượng ở nam giới đó là  xuất tinh sớm, liệt dương, và đau khi quan hệ, là thủ thuật cắt bao quy đầu xong, những hiện tượng này sẽ không còn.

- Vợ dễ mắt bệnh phụ khoa: Bao quy đầu dài hoặc hẹp bao quy đầu đều sẽ làm cho cặn bẩn đọng lại dưới bao quy đầu.Lớp da dưới bao quy đầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, thông qua hoạt động tình dục vi khuẩn sẽ thâm nhập và bên trong âm đạo của nữ giới, gây kích thích tử cung, gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, đây là bệnh có mức độ đe dọa đến khả năng sinh con của phụ nữ rất lớn.

Do vậy, theo các chuyên gia sinh sản, làm thủ thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình cũng như sức khỏe sinh sản của mình và nữ giới

 Khi nào nên cắt?

Hiện nay, các y văn đều khuyến cáo không nên cắt da quy đầu trước một tuổi. Sau sáu tuổi, nếu có hẹp da quy đầu bệnh lý nên điều trị bằng kem thoa steroid trước (thay vì phẫu thuật cắt da quy đầu). Ở trẻ nhỏ dưới sáu tuổi, hẹp da quy đầu thường là sinh lý và chỉ cần điều trị khi gây cản trở đường tiểu hoặc viêm nhiễm. Khoảng 90% trẻ em sau ba tuổi có thể tuột da quy đầu dễ dàng. Không nên cố gắng tuột da quy đầu sớm để tránh tình trạng đau, chảy máu hoặc có thể làm dính quy đầu với da quy đầu và tạo sẹo ở da quy đầu, gây hẹp da quy đầu thứ phát.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc