Chối bỏ người yêu có bầu trên VOV: Nên ép cưới?

18:28, 15/01/2015
|

(VnMedia) - Rất nhiều cô gái, khi trót có thai với những anh chàng họ Sở đã tìm đủ mọi cách để khiến anh ta chịu trách nhiệm bằng một… đám cưới. Song đó chưa chắc đã là một cái kết có hậu…

 

Mấy ngày nay, câu chuyện chàng thanh niên vô tình bị “lật tẩy” vì bắt cá 2 tay và chối bỏ người yêu có bầu đã làm xôn xao dư luận. Bức xúc trước thái độ dửng dưng của anh chàng họ Sở là điều tất nhiên, nhưng một vấn đề còn quan trọng hơn, đó là việc “giải quyết hậu quả” như thế nào, được mọi người đặc biệt quan tâm.

 

Chuyện đàn ông yêu đương lăng nhăng, lừa phỉnh, lợi dụng những cô gái nhẹ dạ cả tin và khi xảy ra hậu quả thì “cao chạy xa bay” không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, một câu chuyện tình yêu tay ba có thật lại được phơi bày công khai trên sóng phát thanh của VOV cho hàng triệu người nghe.

 

Thính giả trong chương trình đã trực tiếp nghe và cảm nhận được tình yêu, nỗi đau của cô gái qua lời tâm sự thì ít mà những tiếng nức nở tuyệt vọng thì nhiều; cảm nhận được sự dửng dưng, vô trách nhiệm của cậu thanh niên đối với người mà ban đầu cậu nói là “không quen”, nhưng thực ra lại đang mang trong bụng đứa con 3 tháng của cậu.

 

Và, ở đâu đó, cô bé lớp 12, người mà cậu thanh niên khẳng định là “người yêu duy nhất”, chắc cũng đang đau đớn khi phát hiện ra người yêu của mình là một chàng sở khanh.

 

Câu chuyện éo le, đầy kịch tính này đã tạo ra một cơn sóng phản đối lối sống buông thả, vô trách nhiệm của một số thanh niên, đồng thời hết sức chia sẻ cảm thông với cô gái bị lừa tình. Sau cảm xúc tức thì, điều mà những người quan tâm, đó chính là việc giải quyết hậu quả như thế nào.

 

Lúc đầu, khi biết cô gái có đã có thai, có lẽ ai cũng muốn cậu thanh niên kia thể hiện trách nhiệm đối với người con gái đã từng là người yêu của mình, với đứa con của hai người. Trên thực tế, trong những trường hợp tương tự, người ta cũng thường tìm đủ mọi cách để yêu cầu người đàn ông chịu trách nhiệm, mà cách tốt nhất chính là làm đám cưới.

 

Tuy nhiên, cưới không phải là biện pháp tốt nhất trong những trường hợp như vậy.


  Ảnh minh họa

 Cưới không phải là giải pháp tốt nhất khi người đàn ông đã muốn bỏ chạy

 

Đám cưới bất đắc dĩ và người vợ 20 năm cô đơn

 

Người viết bài này đã từng chứng kiến một đám cưới như vậy. Cách đây hơn 20 năm, một cậu trai ngoại tỉnh sau khi bị bạn bè thách đố đã cưa đổ một cô bé mới ở quê nhà, mới 17 tuổi và chỉ học hết lớp 3, nhưng rất xinh xắn. Với một chàng thanh niên cao ráo đẹp trai, dù chỉ học hết cao đẳng thì đó là một việc dễ như trở bàn tay. Cậu gặp cô bé kia mỗi cuối tuần 1 lần, trong sự tò mò theo dõi của lũ bạn.

 

Cũng trong thời gian đó, chàng thanh niên ấy xin được vào làm việc tại một công ty ở Hà Nội. Và ở đây, cậu quen một cô nhân viên văn phòng. Đó cũng là lần đầu tiên cậu biết thế nào là tình yêu. Dùng dằng thêm vài tháng trong tâm trạng có lỗi, cuối cùng chàng thanh niên này quyết định về nói với cô bé ở quê rằng, cậu không thể tiếp tục là người yêu của cô được nữa. Thế nhưng, cậu đã “ngã ngửa” khi cô bé nức nở cho biết mình đã mang bầu… 5 tháng.

 

Bố mẹ biết chuyện đã yêu cầu cậu con trai phải có trách nhiệm với cái thai và cô bé kia, bởi lẽ, họ đều là người cùng làng cùng xóm, không thể “bỏ của chạy lấy người”, tạo “nghiệp chướng” được.

 

Và thế là, không thể “thoát ly” được nữa, cưới xong, cậu phải ở lại quê chăm sóc cô vợ sắp sinh con. Hơn 1 năm sau, gia đình cậu chạy cho con một suất đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Bỏ lại vợ và đứa con thơ, cậu đi một mạch gần 20 năm. Chỉ đến khi bố mất, cậu thanh niên xưa, nay đã là một người đàn ông hơn 40, mới trở về. Suốt thời gian đó, người vợ vò võ ở nhà một mình nuôi con, chăm bố mẹ chồng. Còn chồng của chị, đã có con riêng với một phụ nữ khác bên trời Tây.

 

Cứ yêu, nhưng hãy biết cách tự bảo vệ mình

 

Trở lại câu chuyện về chàng thanh niên “bắt cá hai tay” và bị lật tẩy ngay trên sóng VOV, cô gái kia, dù đã và vẫn yêu anh này tha thiết, nhưng khi biết được tình cảm của cậu ta thì đã vừa khóc và vừa nói: “Thôi, anh không cần phải quan tâm đến em nữa.”, và lời khuyên của nhiều người cũng là: Bạn đừng khóc vì con người như vậy, không đang đâu!. Họ cũng khuyên cố gái đừng bao giờ níu kéo chàng trai “họ Sở” kia, bởi đó không bao giờ là người đáng tin cậy để trao gửi cuộc đời.

 

Sự chấm dứt hôm nay, là một nỗi đau quá lớn và không phải ai cũng có thể vượt qua, nhưng phía trước cô gái vẫn còn những sự lựa chọn mới cho tương lai. Một cánh cổng khép lại thì cũng sẽ có cánh cổng khác mở ra. Cô gái vẫn còn có cơ hội gặp được người đàn ông hiểu cô, yêu thương cô và đứa con, tự nguyện ở bên cô.

 

Còn người phụ nữ kể trên, tưởng may mắn gặp được người đàn ông dám chịu trách nhiệm, nhưng đó lại là một con đường không lối thoát. Dù 20 năm chồng biền biệt không về, nhưng với hàng xóm láng giềng, chị vẫn là một phụ nữ có chồng. Dù sống đơn độc từ khi chưa tròn 20 tuổi, khi cơ thể còn đang hừng hực sức xuân, nhưng chị không bao giờ dám để ý tới một người đàn ông nào khác vì sợ mang tiếng cho bố mẹ, mang sự xấu hổ cho con cái.

 

Cho đến cách đây 2 năm, chị đánh liều hẹn hò với một người đàn ông có vợ. Và, oái oăm thay, hai người đã bị bắt quả tang khi đang ở trong nhà nghỉ, mà người bắt quả tang lại chính là con trai của chị và người anh chồng. Thế là, sau hơn 20 năm làm “quả phụ” ngay khi chồng còn sống, chị lại trở thành “dâm phụ” trong mắt của chính con trai mình. Và từ đó, chị sống tiếp một cuộc đời lầm lũi, cô đơn, cộng thêm sự xấu hổ, tổn thương.

 

Rất nhiều phụ nữ, từng yêu và được yêu, từng tìm hiểu kỹ càng, từng có cả đam mê và tỉnh táo, nhưng cuối cùng vẫn có thể không hạnh phúc trong hôn nhân và trở lại làm bà mẹ đơn thân. Vì thế, khi biết người đàn ông mà mình hết lòng yêu thương đã lừa dối mình, hoặc không còn thực sự muốn trở thành người bạn đời của mình, cách tốt nhất là hãy tự rời xa anh ta. Đừng luyến tiếc, đừng níu kéo để cuối cùng phải sống trong địa ngục của hôn nhân.

Có người sẽ nói: Nếu như vậy, thì những gã đàn ông lăng nhăng, những gã đàn ông vô trách nhiệm, những gã đàn ông họ Sở, sẽ không bao giờ phải chịu trách nhiệm sao? Nhưng, dù bạn có tin hay không thì luật nhân quả sẽ không tha anh ta đâu.

 

Còn với các bạn gái,

Bạn có thể yêu nhầm, và bạn sẽ làm lại từ đầu

Bạn cũng có thể bị lừa, và bạn sẽ tỉnh ngộ để rút ra bài học

Bạn cũng có thể cứ yêu một cách si mê, và khi tỉnh ra, bạn sẽ biết mình thực sự cần một người đàn ông như thế nào

Nhưng bạn nhất thiết phải biết cách tự bảo vệ mình để không phải ngồi chờ đợi người khác chịu trách nhiệm cho cuộc đời của bạn.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc