Trà sữa trân châu chứa chất hại thận

13:05, 21/05/2013
|

Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Đài Loan (FDA) mới đây vừa ban hành lệnh thu hồi trà sữa trân châu Sunright sau khi phát hiện loại sản phẩm này có chứa lượng lớn acid maleic, có thể gây suy thận nếu sử dụng trong thời gian dài.

Trong một thông báo được đăng tải trên website của Cục Thực phẩm nông nghiệp và Cơ quan Thú y Singapore (AVA) ngày 17/5 cho biết FDA đã ban hành cảnh báo về acid maleic - một chất phụ gia bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm- đã xuất hiện ở một số mặt hàng ăn uống. Theo đó, một loạt các sản phẩm của Đài Loan bị phát hiện chứa acid maleic như cá viên, bánh khoai, mỳ khô, nhưng chỉ có riêng hạt trân châu mang thương hiệu Sunright được nhập khẩu vào Singapore.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, AVA đã thông báo tới các cửa hàng địa phương nhập khẩu sản phẩm trà sữa Sunright không được tiếp tục bày bán, đồng thời đã tiến hành thu hồi những sản phẩm này.

Nhà chức trách Singapore khuyến cáo, những người tiêu dùng đã mua sản phẩm trà sữa Sunright nên trả lại cửa hàng bán lẻ hoặc bỏ loại đồ uống này chứ không nên tiếp tục sử dụng.

Nhằm thực hiện các biện pháp đề phòng, cơ quan AVA của Singapore đang tiến hành kiểm tra đối với những loại thực phẩm tương tự được nhập khẩu từ Đài Loan để đảm bảo chắc chắn chúng không chứa axit maleic.

FDA cho biết việc tiêu thụ một lượng nhỏ acid maleic vào cơ thể có thể không gây hậu quả gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ lượng lớn acid maleic trong một thời gian dài có thể gây suy thận nặng.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc