Làm rõ thông tin mua máy xét nghiệm không rõ nguồn gốc

21:30, 28/07/2014
|

(VnMedia) - Chiều 28/7, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội làm rõ các thông tin phản ánh về việc mua sắm máy móc tại bệnh viện tuyến huyện không rõ nguồn gốc.

Văn bản này được Bộ Y tế ban hành sau khi đoàn công tác liên ngành gồm: Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường; Sở Y tế Hà Nội và Công an huyện Thường Tín tiến hành kiểm tra Bệnh viện Đa khoa Thường Tín và phát hiện những sai phạm về mua sắm, sử dụng trang thiết bị y tế. 

Ảnh minh họa

 Chiếc máy xét nghiệm sinh hóa Hitachi 717 của bệnh viện Đa khoa Thường Tín vừa bị Sở Y tế HN tịch thu..

Trước đó, trong quá trình kiểm tra ngày 27/7, đoàn công tác phát hiện máy xét nghiệm sinh hóa tự động, nhãn hiệu Hitachi 717, series 6312-19, tại Khoa Xét nghiệm của bệnh viện đa khoa Thường Tín không có chứng từ nguồn gốc. Đặc biệt, đây là dòng thiết bị cũ đã dừng sản xuất và nhập lậu trái phép vào Việt Nam. Đại diện bệnh viện Thường Tín cho biết, do các máy xét nghiệm sinh hóa mà Sở Y tế Hà Nội cấp cho bệnh viện đang bị hỏng, không sử dụng được nên bệnh viện phải mượn máy của Công ty Phú Cường An- một đơn vị chuyên nhập khẩu các máy xét nghiệm sinh hóa. Ngay sau đó, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu tịch thu chiếc máy xét nghiệm không rõ nguồn gốc này.Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong chương trình thời sự trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vừa qua có phản ánh việc mua sắm, sử dụng các máy xét nghiệm sinh hóa trong các bệnh viện tuyến huyện của Hà Nội không rõ nguồn gốc, không đúng với chức năng, tác dụng của thiết bị, khi hỏng thiếu phụ kiện thay thế để phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Để làm rõ các thông tin trên, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội cần làm rõ các thông tin phản ánh trên, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 30/7.

Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và công trình y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội cần thành lập các đoàn kiểm tra tình hình mua sắm, sử dụng các trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế Hà Nội.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc