Khoang hạng nhất sang chảnh như khách sạn 5 sao

20:27, 26/04/2017
|

Khoang hạng nhất của một máy bay được thiết kế với các phòng đủ tiện nghi khiến hành khách có cảm giác như đang ở trong khách sạn 5 sao.

Gần một nửa doanh thu của các hãng hàng không đến từ khoang hạng nhất. Vì vậy, các hãng đều đang cố gắng tìm kiếm những mẫu thiết kế làm sao cho khách hàng ở khoang hạng nhất có thể có được chỗ ngồi thoải mái và phong cách.

Với khoang hạng nhất truyền thống, khách có chỗ ngồi riêng nhưng gần như không có quá nhiều tiện ích. Tuy nhiên, với phòng kiểu mới này, khách có cả phòng tập thể dục, spa ngay trên máy bay. Sản phẩm này do công ty Seymourpowell thiết kế.

Theo đó, mỗi hành khách ở trong một khoang nhỏ có 6 phòng riêng, bên trong có cửa ra vào, ghế sofa dài hoặc ghế dài gấp tạo thành giường, màn hình tivi 42 inch và hệ thống dịch vụ thông minh để đáp ứng yêu cầu của khách.

Ý tưởng thiết kế này giúp cho hành khách sang trọng có không gian riêng tư, cho phép họ cảm thấy như ở khách sạn chứ không phải máy bay.

Chỗ ngồi thoải mái như ở khách sạn 5 sao.
Chỗ ngồi thoải mái như ở khách sạn 5 sao.

 

Mô hình phòng cho khách trong khoang hạng nhất này được dự kiến thiết kế cho máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiện nay Airbus A380. Căn phòng được thiết kế để các vị khách chịu chi không bị làm phiền hoặc không thấy cả mọi người xung quanh.

Sở dĩ Seymourpowell đưa ra thiết kế này sau khi tiến hành khảo sát với khách hàng và xác định phải thiết kế lại khoang hạng nhất để tạo ra các căn phòng thoải mái như khách sạn.

Theo tiết lộ, mỗi phòng có đồ nội thất đắt tiền, khu vực chứa hành lý, nơi treo quần áo, ngăn để đồ cá nhần, máy tính bảng điều khiển các chức năng cần thiết.

Thiết kế phòng trong khoang hạng nhất.
Thiết kế phòng trong khoang hạng nhất.


Hệ thống giải trí cho phép hành khách thư giãn suốt chuyến bay. Tất cả ánh sáng, âm thanh, đồ ăn được cập nhật và xử lý trên máy tính bảng. Thậm chí, ghế trang bị cho hành khách được trang bị theo tiêu chuẩn cơ thể từng người trước khi lên máy bay.

Khi hành khách đi vệ sinh ban đêm, có hệ thống báo cho tiếp viên. Việc này giúp tiếp viên chuẩn bị một chiếc khăn ấm và ly nước lọc cho khách sau khi rời nhà vệ sinh. Thậm chí, lấy cảm hứng từ các căn bếp hiện đại, khách sẽ được chứng kiến các hình ảnh từ phòng bếp qua một cửa sổ và khách được nhìn thấy toàn bộ quá trìn chuẩn bị đồ ăn.

(Theo VTC)


Ý kiến bạn đọc