Các nhà khoa học tìm ra kỳ quan thế giới thứ 8

20:02, 22/06/2017
|
Các nhà khoa học tin rằng họ đã khám phá ra "kỳ quan thế giới thứ 8 " ở New Zealand, bị chôn vùi bởi một vụ phun trào núi lửa lớn.
 
131 năm kể từ khi thiên nhiên kỳ quan của thế giới tự nhiên này biến mất, các nhà khoa học có khả năng đã tìm thấy vị trí của những bậc thang hồng trắng huyền ảo của New Zealand ở hồ Rotomahana.
 

Ruộng bậc thang là những trầm tích silic lớn nhất từng được cho là bị phá hủy và chôn vùi sau vụ phun trào núi lửa núi Tarawera vào năm 1886. Sử dụng các ghi chú từ nhật ký thực địa thế kỷ 19, các nhà khoa học đã xác định gần như chính xác vị trí của ruộng bậc thang.

Vào giữa thế kỷ 19, đây là một nơi thu hút khách du lịch trên toàn thế giới và người châu Âu thường đến đây để ngắm ruộng bậc thang và tắm trong những hồ nước nóng. Thật không may là địa điểm chính xác không được ghi chép lại. Ngoài ra, những thay đổi địa chất từ vụ nổ núi Tarawera khiến việc xác định vô cùng khó khăn.

Các bậc thang có màu trắng và hồng do loại vi khuẩn đặc biệt phát triển mạnh trong nước khoáng nóng. Một hiện tượng tương tự là suối nước nóng Grand Prismatic ở Yellowstone với đủ màu từ xanh dương sang xanh lá cây rồi đỏ.

Hồ nước nóng Grand Prismatic
Hồ nước nóng Grand Prismatic

50 bậc thang trắng bao phủ khoảng gần 81.000 m2 trong khi các bậc thang màu hồng nhỏ hơn nhưng thường được sử dụng làm hồ tắm cho khách du lịch trong thế kỷ 19 do nước trong hơn.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các bậc thang vẫn còn tương đối nguyên vẹn nhưng đang ẩn dưới lớp tro bùn dày 15,24 m. Hiện nay, các nhà khoa học đang chờ chính quyền địa phương chấp thuận để bắt đầu khai quật và tìm ra kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới.

Theo Người đồng hành


Ý kiến bạn đọc