Kinh dị gà đứt đầu vẫn sống, đi lại ... bình thường

20:43, 04/04/2018
|
Một con gà sống ở tỉnh Ratchaburi, Thái Lan được ví như một chiến binh thực thụ sau khi sống sót hơn một tuần dù đã bị chặt đầu trước đó, Odditicentral đưa tin.

Hiện con gà đặc biệt này đang được các nhà sư chăm sóc đặc biệt và vẫn đang sống tốt.

Hồi đầu tuần, hình ảnh về một chú gà đứt đầu vẫn còn sống tràn ngập khắp mạng xã hội Thái Lan, nhưng nhiều người vẫn cho rằng đó là hình ảnh được chỉnh sửa bởi các công cụ kỹ thuật số. Tuy nhiên, sau khi đoạn phim quay được con gà đang đi lại, và một vài tờ báo phương Tây đưa tin, mọi người mới tin rằng con gà đứt đầu còn sống là có thật.

Hình ảnh cho thấy con gà bị mất đầu vẫn sống tốt
Hình ảnh cho thấy con gà bị mất đầu vẫn sống tốt

Được biết, anh Noppong Thitthammo là người đầu tiên đăng tải hình ảnh chú gà lên facebook không có đầu mà chỉ còn phần thân và  vết cắt ở cổ. Anh còn cho biết, bác sĩ thú ý Supakadee Arun Thong ở huyện Mueang Ratchaburi, tỉnh Ratchaburi, Thái Lan đã chăm sóc chú gà, và cho nó ăn bằng cách bỏ thức ăn xuống cổ và tiêm kháng sinh để ngăn nhiễm trùng vết thương.

"Động vật có cuộc sống. Nếu nó muốn sống, chúng ta phải cứu nó“ - bác sĩ Supakadee Arun Thong nói với truyền thông Thái Lan.

Cho đến nay, không ai biết nguyên nhân con gà bị mất đầu. Nhiều người đoán rằng nó bị động vật săn mồi tấn công. Bất kể đó là nguyên nhân gì, mọi người đều đồng ý rằng mất đầu đồng nghĩa với chết. Thật kỳ lạ, con gà vẫn sống thậm chí có thể đứng và đi bộ xung quanh.

Đây không phải là trường hợp “gà không đầu sống sót” đầu tiên. Vào năm 1945-1947, đã có một con gà tên Mike sống thêm tận 18 tháng dù bị mất đầu. Trường hợp này cũng bị coi là trò lừa bịp cho đến khi chủ con gà đưa nó đến trường Đại học Utah tại Salt Lake City, Mỹ để xác nhận.

Những trường hợp sống sót hiếm hoi này liên quan đến một sự thật thú vị. Bộ não của con gà trong hộp sọ nằm ở một góc nhỏ. Nếu đầu của chúng bị chặt phần trên, phần sau của não điều khiển các chức năng tự động như thở có thể vẫn còn nguyên vẹn. Vì vậy nếu xương không vỡ, gà có thể sống sót ngay cả khi không có đầu.

Theo Pháp luật TP.HCM

 


Ý kiến bạn đọc