Chỉ vì nói đùa "có bom", 10 hành khách bị thương

20:20, 29/05/2018
|

Một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Lion Air bất ngờ đe dọa có bom khiến các hành khách khác cuống cuồng mở cửa thoát hiểm để tháo chạy.
 

Các hành khách tự tìm đường tháo chạy khỏi máy bay. Ảnh: Twitter
Các hành khách tự tìm đường tháo chạy khỏi máy bay. Ảnh: Twitter

Vụ việc xảy ra tối 28/5, khi chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air đang chuẩn bị cất cánh từ đảo Borneo đi Jakarta (Indonesia) với 189 hành khách.

Vào thời điểm đó, một nam thanh niên 26 tuổi có tên Frantinus Nirigi bất ngờ tiết lộ với tiếp viên rằng trên máy bay có một quả bom.

Sau khi nghe thấy từ “bom”, một hành khách khác hoảng sợ lao tới mở cửa thoát hiểm, khiến những người còn lại cuống cuồng tìm đường chạy thoát.

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người đứng lố nhố trên cánh phải của máy bay. Một số người khác trượt theo động cơ bên phải đáp xuống đường băng.

Cảnh sát cho biết 8 hành khách đã phải nhập viện vì gãy xương và bị thương ở đầu, trong khi 2 người khác bị thương nhẹ.

Nirigi và hành khách tự tiện mở cửa thoát hiểm bị bắt giữ ngay sau đó.

Cảnh sát đã lập tức tiến hành lục soát máy bay, nhưng không tìm thấy thiết bị khả nghi.

Một nữ tiếp viên có tên Cindy cho biết các hành khách vẫn bất chấp xô đẩy dù đã được cơ trưởng yêu cầu rời máy bay một cách trật tự.

Phát ngôn viên hãng hàng không Lion Air – ông Danang Mandala cho biết chuyến bay đã bị lùi giờ hơn 3 tiếng đồng hồ, vì các hành khách mở cả 2 cửa thoát hiểm bên phải của máy bay mà không có sự hướng dẫn của phi hành đoàn.

Ông Mandala cho biết việc bị dọa có bom không phải là cái cớ để hành khách tự tiện mở cửa thoát hiểm.

(Theo Tiền Phong)


Ý kiến bạn đọc