Đài Loan: 700 hành khách chạy khỏi tàu vì một con chuột dài 10 cm

19:34, 05/07/2018
|

Khung cảnh hoảng loạn như có khủng bố khi hơn 700 người tháo chạy khỏi tàu điện ngầm tại Đài Loan được ví như phiên bản đời thực của "Train to Busan".

Theo Taipei Times, sáng ngày 4/7, vào lúc hơn 9h theo giờ Đài Loan, một chú chuột 10 cm đã leo lên tàu khiến nhiều người hoảng sợ, dẫm đạp nhau bỏ chạy.

Sự việc xảy ra trên chuyến tàu điện ngầm MRT đi từ ga Công viên rừng Đại An (Daan Forest Park) đến ga Đại An (Daan).

Vô số tư trang, điện thoại, ly nước,... nằm ngổn ngang trên sàn tạo nên một khung cảnh vô cùng hỗn loạn.

Hình ảnh trên chuyến tàu sau khi mọi người bỏ chạy không khác gì hiện trường một vụ khủng bố. 
Hình ảnh trên chuyến tàu sau khi mọi người bỏ chạy không khác gì hiện trường một vụ khủng bố. Ảnh chụp màn hình.

"Nhiều người đột nhiên bắt đầu la hét rồi bỏ chạy. Khung cảnh chẳng khác gì bộ phim Train to Busan khi họ xô đẩy nhau và người đàn ông lớn tuổi ngã xuống", một nhân chứng trên tàu kể lại.

Ban điều hành tàu điện ngầm Taipei Rapid Transit Corp và trung tâm điều khiển đã phải thông báo cho 700 hành khách xuống tàu tại ga tiếp theo và cố gắng trấn an những người hoảng loạn.

Có hai người đã bị thương, các nhân viên an ninh nhanh chóng gọi xe cấp cứu và cố gắng ổn định tình hình. Những tư trang bị rơi trên tàu được gửi lại tại ga Đại An. 

Sau khi được chia sẻ, hình ảnh hoang tàn sau vụ việc đã khiến cư dân mạng không biết nên cười hay thương cho các hành khách. Nhiều người cho rằng những hành khách đó phản ứng thái quá, một con chuột thôi đâu cần phải sợ.

Mặc dù có nhiều đồ đạc, điện thoại rơi trên sàn, không hề có cảnh
Mặc dù có nhiều đồ đạc, điện thoại rơi trên sàn, không hề có cảnh "hôi của". Đồ đạc của hành khách vẫn được bảo quản để trao trả cho người mất. Ảnh chụp màn hình.

Tùng Bình, một nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc đó chia sẻ với Zing.vn: "Sự việc như vậy là do hiệu ứng đám đông chứ không phải ai cũng sợ. Lúc đó là mấy bạn gái nhìn thấy trước, hét toáng lên rồi bỏ chạy làm người ta tưởng có bom hay khủng bố rồi chạy theo".

Phạm Văn Lập bình luận: "Hiệu ứng đám đông, chỉ vì mấy người nhốn nháo mà làm bao nhiêu người bị rơi điện thoại, giày dép". Theo đó, việc sợ hãi rồi la hét, gây nên hiệu ứng đám đông dễ dẫn đến những nguy hiểm khó lường, nhất là ở nơi công cộng, đông đúc.

Nhiều ý kiến khen ngợi ý thức của người dân Đài Loan khi không có cảnh "hôi của", đồ đạc bị rơi vẫn được bảo vệ và gửi lại cho người mất.

Cho đến tối 4/7, con chuột vẫn không được tìm thấy. Thông tin cho biết, công ty quản lý luôn giữ cho sân ga và tàu sạch sẽ, lắp đặt các thiết bị bẫy chuột và gián tại các trạm, mỗi tuần bắt được từ 3 đến 5 con chuột.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc