Thêm sự cố đáng tiếc trong chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan

11:03, 08/07/2018
|

Tối qua (7/7), một trận mưa lớn đã trút xuống miền bắc Thái Lan, làm trầm trọng hơn tình hình cứu hộ đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang. Thêm vào đó là một sự cố đáng tiếc khác. Mưa lớn đã làm chậm lại tiến triển trong tuần qua để cứu hộ đội bóng Lợn hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai.

Do lượng ôxy trong hang đang giảm xuống cộng với mưa lớn nên lực lượng cứu hộ phải chiến đấu với nước và thời gian để dạy các cậu bé kỹ năng lặn và bơi qua những ngách hang hẹp, sâu và ngập nước.

Lực lượng cứu hộ trong hang Tham Luang. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ trong hang Tham Luang. Ảnh: Reuters

Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ hôm 7/7 cho biết, cuộc giải cứu có thể diễn ra trong 2-3 ngày tới, thậm chí có thể trong ngày hôm nay 8/7.

Trong khi đó, ở trên núi, nơi đội cứu hộ đang tìm những phương án thay thế khác, như khoan 100 mũi khoan xuyên đá để tìm đường tiếp cận đội bóng, một tai nạn khác xảy ra đêm qua. Một chiếc xe trượt khỏi đường đất, làm lái xe và một người trên xe bị thương nặng, ảnh hưởng đến 4 tình nguyện viên khác.

Trước đó, hàng chục binh sĩ quân đội hoàng gia Thái Lan có mặt ở cửa hang Tham Luang, vài người trong số đó cho biết, đã được cấp trên nói rằng chiến dịch cứu hộ có thể bắt đầu ngay chủ nhật hoặc thứ hai (9.8).

Các nhà chức trách thắt chặt hàng rào an ninh, phủ những tấm nhựa xung quanh lối vào hang, làm tăng thêm cảm giác rằng một cuộc giải cứu sắp diễn ra.

Ivan Katadzic, một hướng dẫn viên lặn Đan Mạch, người đã đưa các bình ôxy vào trong hang, nói rằng ông "tin tưởng gấp đôi" về chiến dịch giải cứu, vì mực nước trong hang đã giảm đáng kể. Ông nói điều này sau chuyến lặn hôm 6/7.

Theo Lao Động

 


Ý kiến bạn đọc