Tình nguyện "được" chôn sống để ôm chồng suốt 3.000 năm dưới mộ

0
0

Hài cốt của cặp vợ chồng đã 3.000 năm, nằm trong tư thế lạ chưa từng thấy dưới ngôi mộ cổ ở Ukraine.

Hài cốt của cặp đôi ôm nhau được tìm thấy trong ngôi mộ cổ 3.000 năm tuổi ở Ukraine và bức tranh phục dựng (phải).
Hài cốt của cặp đôi ôm nhau được tìm thấy trong ngôi mộ cổ 3.000 năm tuổi ở Ukraine và bức tranh phục dựng (phải)

Giáo sư Mykola Bandrivsky và nhóm nghiên cứu đã phát hiện một mộ cổ từ thời đồ đồng (cánh đây 3.000 năm) gần ngôi làng Petrykiv ở ngoại ô thành phố Ternopil, Ukraine. Hài cốt của cặp đôi dưới ngôi mộ có tư thế nằm ôm nhau như vợ chồng.

“Đây là một tục lệ chôn cất độc đáo, trong đó người đàn ông và người phụ nữ ôm chặt lẫn nhau. Hai khuôn mặt nhìn nhau và trán của họ chạm lẫn nhau”, giáo sư Bandrivsky cho biết. “Cả hai đều đeo các trang sức bằng đồng”.

Các nhà khảo cổ tin rằng người phụ nữ dường như đã tình nguyện được chôn sống cùng người chồng đã chết của cô bởi vì thi thể của người phụ nữ không thể được đặt ở vị trí như vậy, nếu cô tử vong trước khi chôn cất.

Tiến sĩ Bandrivsky cho rằng cặp đôi là thành viên của nền văn hóa Vysotskaya, với các cặp vợ chồng thường sống có trách nhiệm và chung thủy với nhau.

“Người phụ nữ có thể không muốn sống cùng người đàn ông khác. Nên cô mong muốn được chết cùng người chồng quá cố”, giáo sư Bandrivsky nói. “Người phụ nữ có thể đã uống một cốc thuốc độc để đi theo chồng dễ dàng và không đau đớn”.

Theo tiến sĩ Bandrivsky, những người sống ở cuối thời kỳ đồ Đồng có niềm tin về cuộc sống bất diệt của linh hồn con người.

(theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.