Dòng sông nóng nhất thế giới có nhiệt độ bao nhiêu?

09:20, 12/08/2018
|
Trên thế giới có hàng trăm nghìn con sông lớn, nhỏ. Liệu bạn có thể trả lời hết các câu hỏi về những kỷ lục liên quan đến các dòng sông?

Sông Nile.

1. Dòng sông nào chảy qua nhiều quốc gia nhất thế giới? Sông Amazon.Sông Congo.Sông Mekong.Sông Nile với chiều dài khoảng 6.650 km chảy qua 11 quốc gia là dòng sông dài nhất hành tinh và cũng là dòng sông chảy qua nhiều quốc gia nhất thế giới. Ảnh: Nexus Holidays.

2. Sông Roe nằm ở vùng Great Falls, bang Montana (Mỹ) là dòng sông ngắn nhất thế giới. Chiều dài của sông là bao nhiêu?80 m.142 m.233 m.Sông Roe chỉ dài 61 m và sâu trung bình 2 m. Ảnh: US Route 89.

Núi Alps.

3. Dòng sông lạnh nhất thế giới nằm ở đâu?Vùng Siberia.Nam Cực.Núi Hymalaya.Sông Neretva, dài khoảng 230 km, thuộc vùng núi Alps là dòng sông lạnh nhất thế giới. Ngay vào mùa hè, dòng sông có thể lạnh đến -7 độ C. Ảnh: Alaska.org.

50-100 độ C.

4. Dòng sông nóng nhất thế giới là sông Boiling ở Peru. Dòng sông này nằm sâu trong rừng nhiệt đới Amazon. Nhiệt độ của dòng sông này là khoảng bao nhiêu?70-90 độ C.40 - 80 độ C.60 - 110 độ C.Người dân địa phương gọi sông Boiling là Shanay-timpishka, nghĩa là sôi sục với sức nóng của mặt trời. Nhiệt độ nước sông dao động 50-90 độ C và có nơi lên đến 100 độ C. Ảnh: National Geographic.

Sông Congo.

5. Sông Amazon là sông có lưu lượng nước lớn nhất thế giới. Vậy con sông giữ vị trí thứ 2 thế giới là sông nào?Sông Hoàng Hà.Sông Mekong.Sông Mississipi.Sông Congo nằm ở khu vực Trung Phi là sông có lưu lượng nước lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau sông Amazon. Ảnh: Laowai.ru.

Ed Stafford.

6. Ai là người đầu tiên đi bộ dọc theo chiều dài sông Amazon do Guiness công nhận?David Copperfield.Tsiang Tingfu.Robert Herjavec.Người đầu tiên đi bộ dọc chiều dài sông Amazon do Guiness công nhận là Ed Stafford (người Anh). Hành trình của anh kéo dài 2 năm, 4 tháng và 8 ngày, bắt đầu từ ngày 2/4/2008. Ảnh: Washington Post.

Sông Congo.

7. Dòng sông nào sâu nhất thế giới?Sông Nile.Sông Amazon.Sông Mississipi.Sông Congo có nhiều đoạn sâu hơn 220 m và được coi là con sông có điểm sâu nhất thế giới. Ảnh: Egypt Tours.

Dòng sông sôi sùng sục bí ẩn giữa rừng Amazon

Một dòng sông với nước nóng đến mức có thể giết chết bất cứ sinh vật nào rơi xuống tồn tại một cách bí ẩn giữa rừng Amazon ở Peru.

Theo Tri Thức Trực tuyến


Ý kiến bạn đọc