Lý do mới khiến tàu thuyền mất tích không dấu vết ở Tam giác quỷ Bermuda

20:28, 02/08/2018
|

Lý do Tam giác quỷ Bermuda đe dọa các tàu thuyền có thể là do đá ngầm dưới đáy biển, theo một bộ phim tài liệu mới.

Tàu thuyền mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda vì đá ngầm?
Tàu thuyền mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda vì đá ngầm?


Theo Daily Star, Tam giác quỷ Bermuda là vùng tam giác rộng 700.000km2 nằm giữa Bermuda, Florida và Puerto-Rico ở phía tây Đại Tây Dương.

Trong một thế kỷ qua, hàng trăm tàu thuyền và máy bay đã biến mất bí ẩn không dấu vết, khiến hàng ngàn người được cho là đã bỏ mạng.

Theo bộ phim tài liệu mới nhất trên Channel 5, lý do khiến tàu thuyền mất tích bí ẩn có thể nằm ở sâu bên dưới.

Lớp đá ngầm bên dưới đáy Đại Tây Dương có thể làm sai lệch la bàn trên tàu thuyền, khiến thuyền trưởng đưa tàu đi sai hướng. Bộ phim tài liệu tên “Bí mật của Tam giác quỷ Bermuda” cũng giải thích vì sao điều này xảy ra.

Nick Hutchings, chuyên gia khai thác khoáng sản nói địa chất ở Bermuda hết sức bất thường.

 

 

Theo các chuyên gia, thủy thủ thời xưa có thể đã rất bối rối khi đi qua Tam giác quỷ Bermuda.

“Địa hình Bermuda toàn núi ngầm dưới biển. Đó là những ngọn núi lửa”, Nick nói. “30 triệu năm trước chúng vẫn còn nổi lên trên mặt nước biển. Nhưng giờ đây chúng đã bị xói mòn và chỉ còn lại một phần”.

“Bên trong những ngọn núi lửa này có từ tính. Đây là những vật liệu từ tính tự nhiên trên Trái đất”. Nick lấy ra những cục đá và một la bàn để thử nghiệm.

Cục đá được đặt trên bề mặt và Nick đưa la bàn lướt qua. Khi điều này xảy ra, kim la bàn bị chệch hướng vì từ tính.

“Hãy tưởng tượng những thủy thủ thời xưa đi qua khu vực Bermuda chỉ với la bàn truyền thống”, Nick nói. “Chắc chắn họ sẽ rất bối rối”.

Giả thuyết mới được đưa ra trong bối cảnh các nhà khoa học Anh đã dựng mô hình tàu thuyền từng di chuyển qua Bermuda. Họ nhận thấy những cơn sóng “quái vật” cao tới 30 mét có thể nhấn chìm tàu thuyền chỉ trong vòng 1-2 phút.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc