NASA: Người ngoài hành tinh có thể đã ghé thăm Trái Đất

19:43, 04/12/2018
|
NASA chưa tìm ra bằng chứng thuyết phục về cuộc sống ngoài Trái đất nhưng tin rằng người ngoài hành tinh đã ghé thăm Trái đất.

Trong một tài liệu nghiên cứu mới, giáo sư Silvano P. Colombano đến từ Trung tâm Nghiên cứu Ames thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tin rằng con người chúng ta đã lỡ mất chuyến thăm Trái đất của người ngoài hành tinh, bởi vì có thể nó rất khác so với sự sống cấu thành từ carbon truyền thống mà con người đã quen thuộc, theo Daily Mail. 

Nhà khoa học của NASA tin rằng những hiểu biết hiện tại của con người về sự sống ngoài Trái đất còn quá hạn hẹp.

Nhà khoa học hàng đầu của NASA tin rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất. Ảnh: GETTY
Nhà khoa học hàng đầu của NASA tin rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất. Ảnh: GETTY

“Tôi chỉ muốn nói rằng loại trí thông minh mà chúng ta có thể tìm thấy và có thể đang tìm kiếm chúng ta chưa chắc đã được sản xuất ra bởi những sinh vật cấu thành từ carbon như chúng ta” – GS Colombano viết trong báo cáo được trình bày lần đầu tiên tại Hội thảo Giải mã Trí thông minh ngoài hành tinh hồi tháng 3 do Cơ quan tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái đất tổ chức.

Ông Colombano cũng tin rằng cuộc sống ngoài Trái đất có thể đã vượt xa công nghệ của con người, thậm chí họ đã làm chủ được việc du hành giữa các vì sao. “Chúng ta cần đặt lại những giả thuyết đã bỏ qua lâu nay. Điều đó có thể làm thay đổi gì trong những giả định về du hành giữa các vì sao” – ông viết.

“Công nghệ trong nền văn minh của chúng ta chỉ bắt đầu cách đây khoảng 10.000 năm và đã chỉ thấy sự phát triển của các phương pháp khoa học tiên tiến hơn trong 500 năm qua. Chắc chắn rằng trong hàng nghìn năm tới, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra” – GS Colombano nói.

Ông cũng cảnh báo rằng sóng vô tuyến có thể đã là thứ lỗi thời. Ông đồng thời kêu gọi các nhà vật lý hãy xem xét hiện tượng UFO là một thứ cần phải nghiên cứu một cách nghiêm túc.  Trong bài nghiên cứu của mình, nhà khoa học NASA còn cho biết những khám phá gần đây về các hành tinh giống Trái đất từ kính thiên văn vũ trụ Kepler đã mang lại hy vọng nhiều hơn cho nghiên cứu không gian trong tương lai.

Theo PLO


Ý kiến bạn đọc