Sự thật quá sốc về diện mạo mỹ nam của Pharaoh Ai Cập

16:10, 10/03/2019
|

Trong những bộ phim điện ảnh, các pharaoh Ai Cập thường được khắc họa có thân hình săn chắc, dung mạo tuấn tú. Tuy nhiên, trên thực tế, diện mạo và vóc dáng của các nhà vua Ai Cập không hoàn mỹ như nhiều người tưởng.

Trong nhiều bộ phim điện ảnh, pharaoh Ai Cập thường được miêu tả là các mỹ nam với gương mặt tuấn tú, thân hình lực lưỡng, thậm chí có cơ bụng 6 múi.

hiều người tò mò không biết ngoài đời thực, các pharaoh Ai Cập có thực sự là mỹ nam giống như trong các bộ phim hay không.

Liên quan đến vấn đề này, các nhà khoa học đã vào cuộc tìm hiểu và giải mã. Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra đa số các pharaoh Ai Cập không phải là mỹ nam.

Trên thực tế, cuộc sống vương giả của pharaoh khiến các ông hoàng Ai Cập có chế độ ăn uống nhiều thực phẩm bổ dưỡng. Điều này khiến pharaoh dễ bị béo phì nên không hề có thân hình chuẩn giống như trong phim ảnh.

Tutakhamun không hề có dung mạo khôi ngô, tuấn tú và cơ thể khỏe mạnh, vạm vỡ như nhiều người tưởng.
Tutakhamun không hề có dung mạo khôi ngô, tuấn tú và cơ thể khỏe mạnh, vạm vỡ như nhiều người tưởng.

Thêm nữa, vào thời cổ đại, các pharaoh Ai Cập thường kết hôn cận huyết với những người chị em nhằm duy trì quyền lực và dòng máu hoàng tộc thuần khiết. Theo đó, con cái của pharaoh thường bị dị tật bẩm sinh với một số khiếm khuyết về thể chất.

Một trường hợp điển hình là dung mạo của pharaoh Tutakhamun được các chuyên gia giải mã khi nghiên cứu xác ướp của ông hoàng nổi tiếng Ai Cập này.

Cụ thể, là "kết tinh" của cuộc hôn nhân cận huyết giữa anh chị em ruột, Tutakhamun có một chân khoèo, hàm răng hô rõ thấy và vòng hông như con gái. Thậm chí, Tutakhamun còn phải sử dụng gậy chống để đi lại dễ dàng.

Các chuyên gia cũng nhận định pharaoh Tutakhamun chết trẻ rất có khả năng là do kết quả di truyền từ bố mẹ - vốn cũng là anh chị em ruột của nhau.

(Theo Kiến Thức)


Ý kiến bạn đọc