Xe trượt tuyết đâm rách đuôi trực thăng Mỹ

19:48, 14/03/2019
|

Trực thăng HH-60M của lục quân Mỹ đậu ở bãi đỗ tư nhân bị hỏng phần đuôi sau cú va chạm với xe trượt tuyết của người dân.

Một người đàn ông điều khiển xe trượt tuyết tối 12/3 đâm phải trực thăng HH-60M của lục quân Mỹ đang đỗ tại một bãi đậu tư nhân tại hạt Worthington, bang Massachusetts, theo Aviationist.

Cú va chạm mạnh khiến người lái xe trượt tuyết văng vào thân trực thăng và bị thương, nhưng không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Hình ảnh do một nhân chứng công bố cho thấy trực thăng quân sự Mỹ bị hư hại ở phần đuôi.
Hình ảnh do một nhân chứng công bố cho thấy trực thăng quân sự Mỹ bị hư hại ở phần đuôi.

Nguồn tin địa phương cho biết chiếc HH-60M đã hạ cánh xuống khu vực phủ đầy tuyết này khi tham gia một hoạt động huấn luyện. Cảnh sát bang Massachusetts đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

HH-60M là một biến thể của dòng trực thăng UH-60 Black Hawk của lục quân Mỹ. Biến thể này thường được dùng cho các đơn vị quân y của quân đội Mỹ.

HH-60M được tích hợp các cải tiến mới như động cơ và thiết bị điện tử mạnh hơn. Máy bay cũng được trang bị một hệ thống cánh quạt cải tiến kết hợp các lưỡi bằng hợp kim tổng hợp có thể chống chọi lại đạn súng trường.

Khung thân được nâng cấp chắc chắn để khả năng thực hiện các nhiệm vụ sơ tán khẩn cấp trong điều kiện thời tiết khó khăn, cả ngày lẫn đêm.

Máy bay được thiết kế lại khoang bên trong để có thể chở theo 6 cáng cứu thương. Ngoài ra các máy móc y tế dành cho cấp cứu cũng được lắp đặt trên máy bay.

Máy bay trực thăng cũng được trang bị hệ thống kiểm soát môi trường, máy ECG tích hợp, hỗ trợ chăm sóc y tế theo dõi bệnh nhân, hệ thống hồng ngoại và tời cứu hộ bên ngoài tích hợp.

Để cơ động trực thăng HH-60M MEDEVAC được trang bị động cơ T700-GE-701E kết hợp với hộp số có tính bền cơ học để điều khiển rotor quay.

Chính phủ Hoa Kỳ đã phê duyệt sản xuất toàn bộ 1.200 máy bay trực thăng UH-60M và HH-60M vào tháng 7 năm 2007, trong khi đó, Quân đội Hoa Kỳ dự định sẽ mua 419 chiếc HH-60M.

(Theo ANTĐ)


Ý kiến bạn đọc