Được chuyển nhầm 270 tỷ đồng, thanh niên bỗng trở thành triệụ phú

08:05, 29/04/2019
|

Một thanh niên 18 tuổi đã bị sốc khi thấy mình trở thành một triệu phú sau một đêm khi ngân hàng gửi nhầm cho cậu 8,9 triệu bảng Anh (gần 270 tỷ đồng).

Đáng nhẽ chỉ được nạp 8.900 bảng Anh vào tài khoản nhưng Dane đã được ngân hàng nạp nhầm tới 8,9 triệu bảng Anh.

Cụ thể, Dane Gillespie đã mang một tờ séc trị giá 8.900 bảng Anh từ bà của cậu để quy đổi ra tiền mặt rồi nạp vào tài khoản ngân hàng Nationwide của cậu.

Nhưng thanh niên 18 tuổi này đã bàng hoàng khi thấy hàng triệu bảng được nạp nhầm vào tài khoản của cậu.

Mẹ cậu, Caroline, sống tại Belfast, đã nói về cú sốc của bà sau khi nhìn thấy ảnh chụp màn hình về số dư tài khoản của Dane.

“Chúng tôi không thể tin được điều đó. Con trai tôi đã nghĩ rằng mình là một triệu phú trong vài giờ khi có tới 8,9 triệu bảng Anh trong tài khoản”, bà nói.

“May là con trai tôi đã thông báo điều này và nó không tiêu gì đến số tiền từ trên trời rơi xuống này. Nó mới chỉ 18 tuổi. Tôi cũng đã nói với con trai tôi về việc số tiền đó nên được trả lại và con trai tôi đã đồng ý”, mẹ cậu nói thêm.

“Khi chồng tôi biết chuyện, anh ấy đã nhắn tin rằng sẽ đặt mua một chiếc Porsche và tôi nói đừng làm như thế, đó không phải là tiền của chúng ta, chúng cần phải trả lại số tiền này”, bà Caroline kể lại.

Tuy nhiên, Dane chỉ trở thành triệu phú được trong vài giờ, khi ngân hàng nhận ra sai lầm của họ và điều chỉnh lại tờ séc.

“Con trai tôi chỉ muốn đi tiêu số tiền trời cho đó, nhưng nếu làm thế thì con trai tôi sẽ phải trả lại. Dane đã nghĩ tất cả may mắn và điều ước sinh nhật của nó đều tụ lại hết trong sự nhầm lẫn này”, bà Caroline nói thêm.

theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc