Phát hiện cặp 'rắn hổ mây' nặng 60 kg, dài hơn 6m ở An Giang

20:58, 14/05/2019
|

Một doanh nghiệp tại An Giang thông tin nhóm công nhân làm công trình điện mặt trời tại huyện Tri Tôn đã bắt được cặp rắn khủng được cho là hổ mây nặng 60kg, dài 6 đến 7m.

Rắn
Rắn "khủng" được doanh nghiệp đang thả nuôi cho khách tham quan ở An Giang. Ảnh: Anh Minh.

Chiều 14/5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang cho biết đã nắm thông tin việc một doanh nghiệp trên địa bàn bắt được cặp rắn hổ mây nặng khoảng 60kg, dài khoảng 6 đến 7m.

“Lực lượng kiểm lâm sẽ tiến hành làm rõ thông tin về cặp rắn này để xác định chính xác là con gì. Nếu động vật quý hiếm thì cần bổ sung một số thủ tục cần thiết. Hiện tại, mình chỉ mới thấy báo chí nêu vậy thôi”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm nói.

Theo thông tin từ doanh nghiệp làm dự án điện mặt trời dưới chân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên), một nhóm công nhân và kỹ sư người Ấn Độ đang lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời đã phát hiện, bắt được ổ rắn có rắn đực, rắn cái và rắn con.

Trong đó, hai con rắn có trọng lượng khoảng 60kg, với chiều từ 6 đến 7m/con. Doanh nghiệp này xây dựng chuồng trại nuôi rắn tại khu du lịch ở huyện Tịnh Biên cho khách đến tham quan.

Theo ghi nhận của Zing.vn, hai con rắn rất to, khỏe. Người dân địa phương cho biết đây là loài rắn hổ mây có trọng lượng khủng.

Rắn hổ mây hay rắn hổ mang chúa (tên khoa học Ophiophagus hannah) là loài rắn thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là khoảng 7m.

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc