Những lời nguyền quái đản khiến các chính trị gia mất mạng

20:06, 24/06/2019
|

Một số cái chết bất ngờ của những vị chính khách diễn ra theo quy luật, khiến người ta nghĩ đến những lời nguyền. Đó là lời nguyền Tippecanoe khiến nhiều Tổng thống Mỹ khi còn tại nhiệm ra đi đột ngột, là lời nguyền ung thư khiến nhiều lãnh đạo Nam Mỹ mắc bệnh hiểm nghèo...

Lời nguyền Romanov

Romanov là gia tộc hoàng gia Nga cuối thế kỷ XIX nhưng đã bị diệt vong bởi một thế lực vô hình được cho là "lời nguyền quái đản" của Grigori Rasputin.

Grigori Rasputin (22/1/1869 – 29/12/1916) là một nhân vật lịch sử của Nga. Tự phong cho mình là tu sĩ với thần lực của thượng đế, Rasputin được Nga hoàng Nikolai II và Hoàng hậu Alexandra tôn sùng vì cho rằng ông ta đã chữa được bệnh hiểm nghèo cho con trai duy nhất là Hoàng tử Alexei (vị hoàng tử này bị bệnh loãng máu do di truyền từ Nữ hoàng Victoria của Anh).

Từ nhỏ, Rasputin đã có tài năng phi thường là chữa lành bệnh cho người khác. Tuy nhiên, con người bí ẩn này gặp phải nhiều vu cáo về việc lạm dụng tình dục các trinh nữ. Khi bị trục xuất, ông đã viết cho Nicholas một bức thư vào tháng 12/1916. Theo đó, Rasputin tiên liệu được cái chết của mình.

Ông nói với Nga hoàng, nếu như ông bị ám sát bởi những người quý tộc thì hoàng gia chắc chắn sẽ diệt vong, chế độ quân chủ bị tiêu diệt trong một năm tới: “Anh em sẽ giết anh em”, “nước Nga sẽ chìm trong khủng hoảng suốt 25 năm”…

Và quả thật, lời của Rasputin đã trở thành hiện thực. Chế độ quân chủ của Nga biến mất sau Cách mạng Tháng Mười năm 1917. Gia tộc Romanov hoàng gia bị sát hại dã man 1 năm sau đó, bao gồm Nicholas II, hoàng hậu, hoàng tử, 4 công chúa, ngự y hoàng gia, đầy tớ, nữ tỳ và thậm chí cả đầu bếp.

Lời nguyền Tippecanoe

Đây là lời nguyền lý giải cho cái chết của rất nhiều Tổng thống Mỹ trong vòng 120 năm từ năm 1840-1960. Danh xưng Tippecanoe là tên một trận chiến giữa quân đội Mỹ do Tướng William Henry Harrison dẫn đầu với những người dân bản địa mà thủ lĩnh là Tecumseh. Kết quả trong trận chiến ấy, quân của Tecumseh đã thất bại.

 

Người ta cho rằng để trả thù người anh em của Tecumseh, Tenskwatawa đã đưa ra lời nguyền cho Harrison và các Tổng thống Mỹ sau này: cứ 20 năm một lần, Tổng thống Mỹ nào nhậm chức thì sẽ chết khi đang tại nhiệm.

Nạn nhân đầu tiên của lời nguyền trên chính là William Henry Harrison. Năm 1840, ông nhậm chức tổng thống, sau đó ngay lập tức bị cảm lạnh và qua đời năm 1841.

20 năm sau, Abraham Lincoln đắc cử và ông bị ám sát ở giữa nhiệm kỳ thứ 2 của mình vào năm 1865. Điều tương tự đã xảy đến với James Garfield năm 1881, William McKinley năm 1901 đều bị ám sát. Bên cạnh đó, cố tổng thống Warren Harding đã mất năm 1923 vì đau tim hay Franklin Roosevelt năm 1945 vì xuất huyết não và đột quỵ.

Lời nguyền Tippecanoe chỉ hết linh ứng cho đến đời Tổng thống Ronald Reagan năm 1980. Ông Reagan cũng bị ám sát hụt năm 1981. Hai mươi năm sau, Tổng thống Bush con cũng sống sót trong suốt 2 nhiệm kỳ bắt đầu từ năm 2000.

Nam Mỹ và lời nguyền ung thư với các nhà lãnh đạo

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (7/1954-3/2013) giữ cương vị tổng thống từ năm 1999. Ông được nhiều người dân Venezuela yêu mến và ủng hộ. Ông Chavez bị chẩn đoán ung thư từ tháng 6/2011. Sau nhiều lần điều trị và phẫu thuật tại Cuba, ông qua đời hồi tháng 3.

Bà Cristina Fernandez de Kirchner, nữ tổng thống thứ 2 của Argentina cũng tuyên bố bà bị ung thư tuyến giáp hồi tháng 12/2011.

Nữ Tổng thống Brazil Dilma Rousseff là trường hợp thứ 3 mắc bệnh ung thư. Hồi tháng 4/2009, bà tiết lộ bà bị ung thư bạch huyết.

Cựu Tổng thống Brazil Lula là vị tổng thống thứ 35 của Brazil. Ông được mô tả là người đàn ông có tham vọng táo bạo nhưng cũng bị ung thư thanh quản.

Cựu Tổng thống Paraguay Fernando Lugo sinh năm 1951 cũng bị chẩn đoán ung thư hạch vào tháng 8/2010 và được điều trị bằng hóa trị liệu. Ông Lugo tại nhiệm từ năm 2008 đến 2012.

Sau hàng loạt chính khách hàng đầu Nam Mỹ mắc bệnh ung thư, cộng đồng Mỹ Latin nảy ra mối nghi ngờ về một lời nguyền ung thư, nghi ngờ các loại công cụ bí mật được dùng làm tác nhân gây các bệnh ung thư cho các chính khách hàng đầu của khu vực.

Khi còn sống, ông Chavez có lần đổ dồn sự nghi ngờ cho Mỹ về việc liệu nước này có phát triển công nghệ sản xuất vi rút gây bệnh ung thư hay không. Tuy nhiên, cho đến nay giả thiết trên vẫn chưa có bằng chứng xác thực.

theo Infonet

Ý kiến bạn đọc