Những loài động vật đáng sợ nhất thế giới mà bạn từng nhìn thấy

16:40, 14/07/2019
|

Được tìm thấy sâu trong các đại dương, trên núi cao, trong các khu rừng nhiệt đới hoặc dưới tận cùng lòng đất, đây là những loài động vật trông đáng sợ nhất bạn từng thấy. Từ cá mập basking, lươn sói đến bọ cạp roi, có nhiều loài vật kỳ lạ với hình thù đáng sợ mà bạn chưa nhìn thấy bao giờ.

Tuy nhiên, mặc dù là một trong số những động vật trông đáng sợ nhất từng tồn tại, hầu hết các sinh vật này là hoàn toàn vô hại với con người.

Cá mập Basking

Có rất nhiều động vật đáng sợ trong đại dương, và Cá mập Basking chắc chắn là một trong số đó. Với chiều dài lên tới 8,8 m, đây là loài cá mập lớn thứ hai trên thế giới, chỉ nhỏ hơn cá mập voi. Tuy nhiên, mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ và kích thước đồ sộ, sinh vật biển này ăn các sinh vật phù du và do đó vô hại với con người.

Shoebill

Là một loài chim lớn như cò, Shoebill sống trong các đầm lầy lớn ở Đông Phi và có thể cao tới hơn 1,5 m với sải cánh dài tới 3 m. Có thể nhận ra shoebill bởi kích thước khổng lồ và ánh mắt đáng sợ của nó, những con chim săn mồi này bắt cá, ếch và bò sát như cá sấu con, côn trùng và thậm chí cả động vật có vú nhỏ.

Chuột trũi trần

Có nguồn gốc từ các vùng của Đông Phi, Chuột chũi trần là một loài động vật cực kỳ kỳ lạ được biết đến với tuổi thọ, khả năng chống ung thư, sống theo đàn và hoàn toàn không có long. Và cơ thể nhăn nheo của nó chỉ làm nổi bật vẻ ngoài đáng sợ của nó.

Cá sói

Cá sói là một loài cá sống ở Bắc Thái Bình Dương, nó thường ẩn mình trong các khu vực đá và có thể chui qua kẽ hở nhỏ do cơ thể dài và thon. Với chiều dài gần 2,5 m cá sói có vẻ ngoài đáng sợ với bộ hàm khỏe và hàm răng nhọn.

Mũi sao

Loài mũi sao được tìm thấy ở những khu vực thấp ẩm ướt miền Đông Canada và Đông Bắc Hoa Kỳ. Mũi sao là một sinh vật rất kỳ quái trông giống như con lai giữa chuột và bạch tuộc. Sống dưới mặt đất, nò không có khả năng nhìn; nó sử dụng mõm lớn của mình để tìm con mồi và điều hướng trong đất.

Nhện Lạc đà

Nhện lạc đà là một loài nhện lớn, có thể nhận ra bởi vẻ ngoài khác thường, hung dữ của nó. Có nguồn gốc từ các sa mạc Trung Đông, những sinh vật này đã là nỗi ám ảnh của nhiều truyền thuyết. Chúng thường chạy theo con người trên sa mạc , giết lạc đà và nhảy cao tới 1 m.

Cá điện Stargazer

Ngoài vẻ ngoài đáng sợ, Cá điện Stargazer còn nổi tiếng với một sự kỳ quặc khác. Nó có một cơ quan đặc biệt ngay sau mắt tạo ra một cú sốc điện mà nó sử dụng để phòng thủ. Loài cá này đã hoàn toàn thích nghi với việc dành phần lớn cuộc đời bị chôn vùi trong cát, chờ đợi để phục kích con mồi và nuốt chửng nó.

Dơi mặt quỷ

Có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ, Dơi mặt quỷ là một loài dơi cỡ trung được biết đến với khuôn mặt đáng sợ. Các nếp gấp của da trần xung quanh mũi và miệng của nó mang lại cho dơi một vẻ ngoài nhăn nheo. Tuy nhiên, loài động vật về đêm này hoàn toàn vô hại, ăn trái cây.

Aye-Aye

Sinh sống ở Madagascar, Aye-Aye là một loài động vật quý hiếm thoạt nhìn có thể trông giống linh trưởng, nhưng nó thực sự nó có vẻ ngoài vừa giống tinh tinh, vượn và con người. Aye-Aye có móng vuốt nhọn trên tất cả các ngón tay và ngón chân của nó ngoại trừ những ngón chân to đối nghịch của nó, cho phép nó bám lủng lẳng trên cành cây.

Cá mập ma Chimaera

Không nhầm lẫn với Chimera trong thần thoại Hy Lạp, Chimaera (còn được gọi là cá mập ma) là một động vật biển kỳ quái đã từng cư trú trên khắp các đại dương trên thế giới. Tuy nhiên, chúng chủ yếu bám vào vùng nước sâu. Hình ảnh một con cá mập ma gần đây đã được chụp ở ssaau 2.042 m dưới bề mặt đại dương.

Bọ cạp Roi

Bọ cạp Roi là loài họ nhện có vẻ ngoài hung dữ, có ngoại hình tương tự như bọ cạp thật nhưng không sở hữu nọc độc. Với chiều dài lên tới 8,5 cm, những sinh vật ăn thịt này có thể được tìm thấy ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới trên toàn thế giới. Chúng thường làm mồi cho côn trùng như gián và dế.

Diều hâu California

Diều hâu California là loài chim lớn nhất (và có thể cũng đáng sợ nhất) ở Bắc Mỹ. Những tàu lượn tuyệt vời này di chuyển rộng rãi để kiếm ăn xác của hươu, lợn, gia súc, sư tử biển, cá voi và các động vật khác. Loài chim này gần như đã tuyệt chủng trong tự nhiên, nhưng gần đây nó đã được tìm thấy tại một số tiểu bang của Hoa Kỳ.

Ếch mũi lợn

Ếch mũi lợn hay còn được gọi là Ếch tím được phát hiện vào năm 2003 khi nó được tìm thấy ở vùng núi Ấn Độ. Với thân hình mũm mĩm, màu tím và mõm nhọn, giống lợn, loài ếch này là một trong những loài lưỡng cư đáng sợ nhất trên Trái đất. Con vật dành phần lớn thời gian trong năm dưới lòng đất, sử dụng các chi ngắn như thuổng để đào sâu tới 3,7 m dưới mặt đất.

(Theo VietTimes)


Ý kiến bạn đọc