Sốc: Vị vua uống thuốc độc mỗi ngày để tránh bị ám sát

15:13, 25/08/2019
|

Vua Mithridates VI của Vương quốc Pontus luôn ám ảnh việc bị ám sát. Do đó, ông đã uống thuốc độc mỗi ngày để tránh khỏi nguy cơ này.

Vua Mithridates VI uống thuốc độc mỗi ngày để tránh bị ám sát
Vua Mithridates VI uống thuốc độc mỗi ngày để tránh bị ám sát

Để tránh khỏi nguy cơ bị ám sát, Mithridates VI, vua của Vương quốc Pontus (nay là thuộc lãnh thổ các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Romania, Hy Lạp) uống thuốc độc mỗi ngày với lượng nhỏ để rèn khả năng kháng độc.

Nhà vua tin rằng việc nuốt thuốc độc với lượng nhỏ mỗi ngày sẽ giúp ông kháng mọi chất độc. Ông cũng nghiên cứu nhiều loại thảo dược và điều chế ra loại thuốc giải cho chất độc. Vì thế, Mithridates VI được mệnh danh là “Vua độc dược”.

Nguyên nhân dẫn đến việc ông uống thuốc độc là do ám ảnh cái chết từ cha mình. Năm 120 TCN, cha ông, vua Mithridates V, từng bị ám sát bằng chất độc trong một bữa tiệc.Sau khi vua Mithridates V bị ám sát, theo luật, Mithridates VI kế vị. Nhưng do ông còn nhỏ, mẹ ông là hoàng hậu Laodice VI nhiếp chính. Bà muốn Chrestus lên ngôi để dễ thao túng nên muốn giết Mithridates VI.

Vì thế, Mithridates VI tìm mọi cách để tránh gặp phải kết cục như cha mình. Điều này thúc đẩy ông chọn cách nếm độc dược mỗi ngày.

(Theo DNVN)


Ý kiến bạn đọc