Messi lập hat-trick, đi vào lịch sử Champions League

12:52, 20/10/2016
|

Với cú hat-trick vừa lập trong trận Barcelona đè bẹp Man City 4-0, tiền đạo Lionel Messi đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trên sân nhà ở giải đấu này.

3 pha lập công ở các phút 17, 61 và 69 trận đấu nói trên của Messi đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi tại Nou Camp trong khuôn khổ Champions League lên thành 50. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về Raul Gonzalez, cựu tiền đạo Real Madrid từng ghi 49 bàn tại Bernabeu ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Cú hat-trick vào lưới Man City cũng giúp Messi cân bằng kỷ lục ghi 53 bàn ở vòng bảng Champions League của chính Raul. Lúc này các đội bóng Anh đang là đối thủ ưa thích nhất của chân sút người Argentina khi anh đã có tổng cộng 16 lần làm tung lưới các đại diện xứ sở sương mù. Được biết, Messi đã có 7 lần lập hat-trick ở Champions League, đây là thành tích chưa có ai sánh được.

Với việc tiền đạo Neymar là người ấn định thắng lợi 4-0 của Barca trước Man City, bộ ba MSN (Messi, Suarez, Neymar) cũng đã cùng nhau ghi đến 103 bàn trong năm 2016. Tuy không chọc thủng lưới Man City, nhưng Luis Suarez đang là người có thành tích ghi bàn tốt nhất trong số 3 chân sút ngôi sao của Barca (42 bàn). Xếp sau tiền đạo người Uruguay là Messi (40 bàn), trong khi Neymar đã đóng góp 21 bàn cho Barca.

Năm ngoái (2015) tổng số bàn thắng MSN ghi được đạt mức 137. Đây là con số lớn, nhưng hoàn toàn có thể bị MSN xô đổ vì năm 2016 vẫn còn hơn 2 tháng nữa mới kết thúc.

(Theo Bongdaplus)


Ý kiến bạn đọc