10 bàn thắng làm nức lòng người hâm mộ trong năm 2016!

16:12, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Tất cả các bàn thắng được đề cử giải Puskas (Bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA) đều có những nét đẹp riêng, đem lại sự phấn khích và hứng thú cho người hâm mộ trên toàn thế giới!

Như đã biết, danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA 2016” đã thuộc về cầu thủ của Malaysia - Mohd Faiz Subri với cú sút phạt có “quỹ đạo bay” cực kỳ hiểm hóc, khiến thủ môn đối phương phải chôn chân đứng nhìn ở giải quốc nội Super League.

Điều đó không đồng nghĩa với việc những bàn thắng đề cử còn lại thiếu thuyết phục hơn. Tất cả đều có vẻ đẹp riêng từ độ khó, cự ly ghi bàn hay tính chất quyết định của trận đấu vào lúc bàn thắng được thực hiện….

Hãy cùng xem lại các bàn thắng đẹp được đề cử giải Puskas năm nay

Neymar (Barca 3-0 Villarreal, 8/11/2015)

 

 

Trên sân nhà Nou Camp, Neymar cùng Suarez tỏa sáng rực rỡ trong trận đại thắng 3-0 trước “tàu ngầm vàng” Villarreal. Ở trận đấu này, Neymar đã lập một cú đúp bàn thắng, trong đó có pha lốp bóng qua đầu hậu vệ Jaume Costa trước khi tung cú vô lê chớp nhoáng hạ gục thủ môn Villarreal.

Mario Gaspar (Giao hữu: Tây Ban Nha 2-0 Anh, 14/11/2015)

Tiếp đón tuyển Anh trên sân nhà Jose Rico Perez, Tây Ban Nha đã có màn thị uy hoàn hảo trước đối thủ. “Bò tót” ghi 2 bàn thắng ở phút cuối trận nhờ công của Mario Gaspar và Cazorla.

 

 

Trận đấu rất được chờ đợi trước thềm Euro 2016 khi cả 2 đều đang có chuỗi trận toàn thắng cực tốt (Anh 10 trận, Tây Ban Nha 9 trận). Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Gaspar bất ngờ lóe sáng với cú tung người bắt vô lê cực nhanh làm tung lưới Joe Hart.

Simon Skrabb (Gefle – Atvidaberg, 31/10/2015, Giải VĐQG Thụy Điển)

 

 

Trong pha tấn công biên, đón đường chuyền của đồng đội, Simon Skrabb dù lỡ đà nhưng vẫn kịp tung ra cú móc bóng kiểu bọ cạp làm tung lưới đối thủ, trong sự ngỡ ngàng của cả đồng đội và đối phương.

Hlompho Kekana (Cameroon 2- 2 Nam Phi, 26/3/2016)

 

 

Kekana đã tái hiện lại cú sút kinh điển của David Beckham vào lưới của Cameroon tại vòng loại bóng đá châu Phi. Sau khi cướp được bóng từ chân cầu thủ đối phương, quan sát thấy thủ thành Cameroon băng lên cao, Kekana quyết định tung cú sút xa rất căng từ giữa sân làm tung lưới đối thủ, trong sự hân hoan của khán giả trên sân.

Marlone (Corinthians – Cobresal, 21/4/2016)

 

 

Tại giải Copa Libertadores, Marlone đã ghi một bàn thắng mang đậm tính kỹ thuật. Đón đường chuyền của đồng đội từ cánh phải, tiền vệ này đã có pha khống chế bóng bằng ngực trước khi tung người bắt vô lê “cháy” lưới Cobresal.

Lionel Messi (Argentina 2-0 Mỹ, 21/6/2016)

 

 

“Ngôi sao” của Barcelona thực hiện hoàn hảo cú sút phạt hàng rào từ cự ly gần 30m. Thủ môn tuyển Mỹ “bắt bài” Messi sẽ sút vào góc gần nhưng cuối cùng cũng không thể ngăn được cú sút quá căng và hiểm hóc của danh thủ người Argentina.

Saul Niguez (Atl.Madrid 1-0 Bayern Munich, 28/4/2016, bán kết lượt đi Champions League)

 

 

Tiền vệ Saul Niguez trong phút xuất thần dẫn bóng từ giữa sân, dùng kỹ thuật loại bỏ tới 4 cầu thủ của đội khách trước khi cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành. Neuer dù phán đoán đúng nhưng không kịp đổ người cứu thua cho Bayern Munich.

Hal Robson-Kanu (Wales - Bỉ), 1/7/2016, Euro 2016)

 

 

Pha ghi bàn này thể hiện rõ sự tinh quái, kinh nghiệm của R.Kanu. Bị đánh giá thấp hơn so với tuyển Bỉ nhưng xứ Wales đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại ứng cử viên vô địch với tỉ số 3-1 để lọt vào bán kết Euro 2016.

Đầu hiệp 2 khi tỉ số đang là 1-1, R.Kane nhận bóng từ Ramsey. Trước sự theo kèm của 3 cầu thủ Bỉ, anh bình tĩnh giật bóng loại bỏ các đối thủ trước khi dễ dàng đánh bại thủ thành Thibaut Courtois.

Daniuska Rodriguez (Venezuela – Colombia, 14/3/2016, Giải vô địch U17 nữ Nam Mỹ)

 

 

D.Rodriguez phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện bằng hàng loạt pha ngoặt bóng loại bỏ 2 hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút làm tung nóc lưới.

Mohd Faiz Subri (Penang – Pahang, giải quốc nội Super League)

 

 

Trong trận đấu tại giải quốc nội Super League của Malaysia giữa 2 CLB Penang và Pahang, tiền đạo Mohd Faiz Subri khiến tất cả phải sững sờ với cú đá phạt cực “dị”. Từ khoảng cách tầm 40m, Subri tung cú sút bằng má ngoài chân phải. Bóng đi vào góc trái nhưng bất ngờ “bẻ cua” đi vào góc xa khung thành, khiến thủ môn đội bạn chỉ còn biết đứng nhìn!

Pha làm bàn này đã đem lại cho Subri danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất năm” của FIFA.

Minh Quang (Theo FIFA)


Ý kiến bạn đọc