Giải "Bàn thắng đẹp nhất năm" thuộc về cầu thủ Malaysia!

11:02, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Tiền đạo Mohd Faiz Subri đi vào lịch sử bóng đá khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt giải thưởng Puskas - danh hiệu tôn vinh người có “Bàn thắng đẹp nhất năm” do FIFA trao tặng.

Subri trên bục nhận giải thưởng của FIFA
Subri trên bục nhận giải thưởng của FIFA

Trong trận đấu tại giải quốc nội Super League của Malaysia giữa 2 CLB Penang và Pahang, tiền đạo Mohd Faiz Subri khiến tất cả phải sững sờ với cú đá phạt cực “dị”. Từ khoảng cách tầm 40m, Subri tung cú sút bằng má ngoài chân phải. Bóng đi vào góc trái nhưng bất ngờ “bẻ cua” đi vào góc xa khung thành, khiến thủ môn đội bạn chỉ còn biết đứng nhìn!

*Pha ghi bàn của Subri

 

 

Với cú sút phạt “xưa nay hiếm”, Subri đã ẵm danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất năm” của FIFA cùng số phiếu bầu lên tới 59,5%, cao hơn gấp đôi số phiếu của cầu thủ Marlone của CLB Corinthians, Brazil chỉ với 22,86%) và Daniuska Rodriguez (tuyển Venezuela, giải U17 bóng đá nữ Nam Mỹ)

Đích thân cựu tiền đạo Brazil Ronaldo đã lên trao cho Subri danh hiệu có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân tiền đạo này. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ châu Á có vinh dự nhận danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất năm” của FIFA.

Minh Quang (FIFA)


Ý kiến bạn đọc