Kane lập hattrick, Tottenham đòi lại ngôi nhì bảng!

06:13, 27/02/2017
|

(VnMedia) - Harry Kane một lần nữa sắm vai người hùng với một cú hattrick cực kỳ ấn tượng vào lưới Stoke City, góp công lớn vào chiến thắng đậm 4-0 để đưa Tottenham vượt mặt Man City leo lên vị trí thứ 2 Premier League.

Kane (phải) lập hattrick trong trận đại thắng trước Stoke City
Kane (phải) lập hattrick trong trận đại thắng trước Stoke City

Ở trận lượt đi dù được chơi trên sân nhà nhưng Stoke City đã thảm bại tới 4 bàn không gỡ trước Tottenham. Thế nên trong lần tái đấu tại White Hart Lane ít ai tin Stoke City có thể tạo nên bất ngờ và thực tế đã không có điều kỳ diệu nào xảy ra.

Do cả Man City và Arsenal không ra sân ở vòng đấu này vì 2 đối thủ của họ là Man Utd và Southampton còn bận đá chung kết League Cup, Tottenham đã không bỏ lỡ cơ hội để leo lên vị trí nhì bảng.

Tiếp đón Stoke City, HLV Pochettino sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Kane đá trung phong cùng Eriksen và Dele Alli đá ngay sau. Phía dưới “Spurs” chỉ sử dụng hàng phòng ngự 3 người là Dier, Alderweield và Vertonghen.

Nhập cuộc với quyết tâm cao độ, Tottenham dễ dàng kiểm soát thế trận và chỉ mất đúng 14 phút để có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Harry Kane. Sau cú phá bóng như chuyền của hậu vệ Stoke, Kane ra chân rất nhanh chóng với cú sút chéo góc, giúp Spurs dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước Tottenham chơi bóng như đi dạo nhưng vẫn dễ dàng có thêm 2 bàn thắng. Điều đáng nói là người lập công vẫn là Kane và anh chỉ mất đúng 5 phút để buộc thủ thành Stoke 2 lần vào lưới nhặt bóng. Trong đó có pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp khi Kane bắt vô lê chuẩn xác sau cú đá phạt góc của đồng đội.

Trận đấu sớm khép lại với đội khách khi Tottenham có bàn thắng thứ tư ở phút cuối hiệp 1. Kane dù không ghi bàn nhưng góp công không nhỏ với đường căng ngang dọn cỗ để Dele Alli ghi bàn.

Stoke City nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự trong hiệp 2 nhưng bất thành. Về phía mình, Tottenham còn có hàng loạt cơ hội để gia tăng tỉ số nhưng cũng không thành công. Thắng trận với tỉ số 4-0, Tottenham lên vị trí nhì bảng, kém Chelsea 10 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc