Man Utd đang lo sốt vó trước vòng 1/8 Europa League?

15:02, 24/02/2017
|

(VnMedia) - Không phải ngẫu nhiên HLV Mourinho nổi đóa với Liên đoàn bóng đá Anh vì xếp lịch thi đấu trận tứ kết cúp FA trước khi ông biết được đối thủ ở vòng 1/8 Europa League. Vì ở vòng đấu này, “quỷ đỏ” có thể phải giáp mặt những đối thủ rất mạnh.

MU có thể đụng độ những đối thủ khó chịu ở vòng 1/8
MU có thể đụng độ những đối thủ khó chịu ở vòng 1/8

Rạng sáng nay (24/2), Tottenham đã không thể đảo ngược tình thế trước đối thủ Gent khi để đội khách cầm hòa 2-2 trên sân nhà White Hart Lane. Do đó, Spurs chính thức bị loại với tổng tỉ số thua 2-3 sau hai lượt trận.

Như vậy, Ngoại hạng Anh chỉ còn lại đại diện duy nhất là Man Utd tại đấu trường Europa League. Đó là niềm tự hào nhưng cũng là áp lực rất lớn với thày trò ông Mourinho, trong bối cảnh “quỷ đỏ” đang tìm kiếm suất dự Champions League mùa sau thông qua cánh cửa Europa League.

Chính vì vậy, có thể hiểu được khi “người đặc biệt” nổi cáu trước việc FA xếp lịch Man Utd đấu với Chelsea tại tứ kết cúp FA chỉ 3 ngày trước khi “quỷ đỏ” đấu trận lượt về vòng 1/8 Europa League khi thày trò ông Mourinho còn chưa biết đối thủ của mình là ai!

Dự kiến vào tối nay (24/2), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng 1/8 Europa League tại Nyon, Thụy Sỹ. Dù có rất nhiều đội bóng mạnh rơi rớt nhưng vẫn còn đó một loạt cái tên có thể đe dọa tham vọng của đội chủ sân Old Trafford như Ajax, Celta Vigo, AS Roma, Lyon, Schalke 04, Olympiacos….

Man Utd đang trên đường tìm kiếm hào quang xưa nhưng lối chơi của họ chưa khi nào khiến người hâm mộ thực sự yên tâm, nhất là trong bối cảnh họ đặt mục tiêu giành cú ăn ba (Europa League,League Cup và FA Cup) mùa này.

Do từ vòng đấu này, UEFA không áp dụng thể thức phân loại “hạt giống” nên Man Utd có thể giáp mặt bất cứ đối thủ nào trong số 15 đội bóng còn lại.

Trong số này, AS Roma nổi bật khi đứng thứ 2 tại giải Serie A và là gương mặt thường xuyên của các cúp châu Âu. Bên cạnh đó, còn phải kể tới Ajax Amsterdam, Anderlecht, M’Gladbach và Schalke 04 - những đội bóng từng là cựu vương của giải đấu này.

Lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 9/3. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Trận chung kết Europa League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại sân Friends Arena (Solna - Thụy Điển).

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc