"Cầu thủ không biết đá bóng cũng lên tuyển thì... kém là phải!"

15:27, 23/03/2017
|

Cựu HLV CLB Thể Công, Lê Thụy Hải chê tuyển Việt Nam chơi kém toàn diện trước đối thủ yếu Đài Bắc Trung Hoa. Công Phượng là nỗi thất vọng, đáng lo dù ghi bàn. Đáng kể, ông Hải cho rằng, một số cầu thủ không biết đá bóng cũng lên tuyển!

ĐTVN đá không có miếng gì ra hồn

Theo HLV Lê Thụy Hải, hôm qua đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ít nhất phải ăn 2-3 bàn. Lý do bởi ĐTVN kiểm soát hoàn toàn thế trận, có nhiều cơ hội và điều đáng nói nhất là Đài Bắc Trung Hoa quá kém.

Ông Hải không hài lòng về lối chơi của đội tuyển trước đối thủ
Ông Hải không hài lòng về lối chơi của đội tuyển trước đối thủ

“Đối thủ yếu thì không đúng mà phải nói là kém. Tôi còn biết họ có nhiều cầu thủ trẻ, sinh viên hay thậm chí là cả công nhân. ĐTVN đá không có miếng gì cả. Kỹ thuật cá nhân quá yếu. Những cơ hội có thể dứt điểm được cần có một kỹ thuật cá nhân tốt để giải quyết được thì lại không làm được.

Có mỗi Văn Toàn có một tình huống dứt điểm được cho là đẳng cấp, thể hiện sự tinh tế, trí tuệ một chút thì lại ra ngoài. Còn tất cả những tình huống dứt điểm khác rất chán.

Lối chơi và bàn thắng dẫn đến chỉ có mỗi mình Xuân Trường chuyền hai quả, chứ mình có phối hợp gì đâu. Cái đó là đáng chê trách”, nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm nhìn nhận.

Cầu thủ không biết đá bóng cũng lên tuyển!

HLV Lê Thụy Hải thông cảm với việc thầy trò HLV Hữu Thắng có ít thời gian chuẩn bị cho trận giao hữu, cũng như chưa đủ quân số (vắng một số trụ cột ở CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh). Tuy nhiên, ông "chê" thẳng thừng, có cầu thủ chẳng biết đá bóng cũng lên tuyển!.

“Một điều không thể thông cảm được là HAGL có 6 cầu thủ, nhưng họ lại không thể chơi ăn ý với nhau. Đáng buồn nữa là dù tôi có theo dõi bóng đá Việt Nam sâu sát nhưng chẳng biết một số cầu thủ lên tuyển lần này là ai cả.

Họ chưa có thành tích gì, chưa thể hiện được gì về kỹ thuật cá nhân, đã lên tuyển rồi. Tôi xem hôm qua có một cầu thủ gần như không biết đá bóng, nhưng không tiện nói tên ra ở đây”.

Công Phượng đá thế này thì ai mà nhớ...

Công Phượng đã "giải cứu" ĐTVN với pha lập công ở phút 88. Tuy nhiên, chừng đó không đủ để anh "ghi điểm" trong mắt HLV Lê Thụy Hải.

“Công Phượng đá tối lắm. Công Phượng mà cứ đá như vậy thì ai còn nhớ tới một Công Phượng thời U19 Việt Nam nữa. Ở tình huống ghi bàn thì lúc đang thua rồi sút đại chứ cũng chẳng hay gì đâu.

Cầu thủ họ là như vậy, đó mới là đúng chất của cầu thủ. Khi bế tắc quá cầu thủ phải tìm cách giải quyết và may là Công Phượng lại có sự may mắn trong tình huống dứt điểm đưa bóng chạm vào lưng của hậu vệ đối phương làm đổi hướng quỹ đạo trái bóng”.

Dũng cảm thì chỉ gọi cầu thủ U23 lên tuyển

ĐTVN trong lần tập trung này có sự trẻ hóa mạnh mẽ để hướng tới sân chơi SEA Games. HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn đồng ý về chủ trương trẻ hóa, nhưng nên có sự tập trung cho nhiệm vụ trọng tâm thay vì tham vọng ở tất cả các mặt trận.

“Theo tôi, nếu không đặt vấn đề thành tích ĐTQG cao, thì chúng ta nên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Bây giờ có thể là khủng hoảng, đá chệch choạc nhưng khi vào SEA Games sẽ ổn.

Nói chính xác là chúng ta nên tập trung những cầu thủ nằm trong độ tuổi U23 đá SEA Games lên ĐTQG. Khả năng của bóng đá Việt Nam hiện nay không thể chia ra nhiều đội được. Các nước khác ĐTQG khác U23 và càng khác U20 hay U18…

Theo quan điểm của tôi thì ở Việt Nam chưa thể làm thế được. Vì vậy chúng ta nên tập trung vào cái nào là quan trọng. Nếu SEA Games là quan trọng, có khả năng tranh huy chương, thì chúng ta tập trung vào đấy”.

Đừng chê mặt sân xấu

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đã đổ lỗi cho mặt sân xấu, nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng lý giải như vậy là không thuyết phục: “Tôi nghĩ sân xấu có ảnh hưởng, đó là điều đương nhiên. Nhưng nếu như sân xấu anh chuyền bóng bị bật lên hay đổi hướng thì còn chấp nhận, nhưng đây toàn chuyền hỏng, hay chuyền bóng vu vơ. Tất cả là do kỹ thuật của mình kém. Ví dụ như Công Phượng chuyền cho Trọng Hoàng nhẹ một chút thì có thể đỡ bóng được, nhưng lại chuyền sai địa chỉ thì trách ai?

Mình phải nói những cái gì cụ thể, người xem, người nghe thấy chứ không thể đổ thừa mặt sân xấu được. Tôi thừa nhận là các cầu thủ vừa đá xong ở V-League nên thời gian không có, chỉ tập thả lỏng 2 ngày trên tuyển. Đội hình ĐTVN mới lắp ráp nên chưa có sự ăn ý. Ngoài ra đội tuyển lần này một số cầu thủ tốt chưa lên tập trung. Đó là những thứ chúng ta phải thông cảm. Nhưng chê trách đội tuyển hôm qua thì rõ ràng quá rồi”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc